fspin Hơn 7.000 tài khoản đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia - Chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật - Đơn vị trực thuộc Báo Pháp Luật Việt Nam

Hơn 7.000 tài khoản đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia



Theo Văn phòng Chính phủ, từ ngày chính thức khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia 9/12/2019 đến ngày 12/12/2019, đã có 7.476 tài khoản được đăng ký.

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, từ ngày chính thức khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia 9/12 đến ngày 12/12, đã có 7.476 tài khoản của công dân, doanh nghiệp đăng ký trên Cổng dịch vụ công quốc gia; 1.804 hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng dịch vụ công quốc gia (chiếm 23,3% tổng số hồ sơ tiếp nhận của 8 nhóm dịch vụ), trong đó có 1.131 hồ sơ đã được tiếp nhận và phản hồi trạng thái.

Trước đó, ngày 9/12/2019, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức khai trương Cổng Dịch vụ công quốc gia (dichvucong.gov.vn). Đến nay, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối, tích hợp với 04 bộ, ngành (Bộ Công Thương, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Tài chính, Bảo hiểm xã hội Việt Nam), 58 địa phương (còn 05 địa phương chưa hoàn thành, gồm: Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Hậu Giang) và 07 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng để cung cấp 8 nhóm dịch vụ công trực tuyến toàn quốc và một số dịch vụ công tại 03 địa phương thí điểm.

Hơn 7.000 tài khoản đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

Giao diện Cổng Dịch vụ công quốc gia

Theo đó, từ ngày 09 - 12/12/2019, đã có 7.476 tài khoản của công dân, doanh nghiệp đăng ký trên Cổng Dịch vụ công quốc gia; có 1.804 hồ sơ trực tuyến được gửi từ Cổng Dịch vụ công quốc gia, chiếm 23,3% tổng số hồ sơ tiếp nhận của 8 nhóm dịch vụ, trong đó có 1.131/1.804 hồ sơ đã được tiếp nhận và phản hồi trạng thái (926 hồ sơ đổi giấy phép lái xe, cấp giấy phép lái xe quốc tế; 581 hồ sơ cấp mới điện hạ áp, trung áp; 213 hồ sơ thông báo hoạt động khuyến mại, trong đó có 03/213 hồ sơ gửi cùng một lúc thủ tục này để giải quyết tại 63 địa phương...).

Để đảm bảo quá trình vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia hiệu quả trong giai đoạn này theo đúng cam kết đã được ký kết giữa các bộ, ngành, cơ quan, địa phương tại Lễ khai trương, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 11365/VPCP-KSTT đề nghị các bộ, ngành, địa phương, tập đoàn, tổng công ty, công ty tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ.

Cụ thể, các Bộ, ngành, địa phương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://csdl.dichvucong.gov.vn và https://pakn.dichvucong.gov.vn.

Bộ, ngành thực hiện quản lý, vận hành hệ thống Bộ câu hỏi/trả lời về những vấn đề thường gặp trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính tại địa chỉ: https://quantri.dichvucong.gov.vn.

PV


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất