Apple có kế hoạch mở rộng kinh doanh quảng cáo



(SPL) - Apple đang có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh quảng cáo trong App Store sau tính năng cho phép người dùng cấp quyền theo dõi thông tin cá nhân.

Apple có kế hoạch mở rộng kinh doanh quảng cáo

Ảnh: REUTERS

Theo đó, Apple sẽ thêm vị trí quảng cáo số 2 trong phần "gợi ý" trên trang kết quả tìm kiếm của App Store, báo Financial Times đưa tin.

Cụ thể, vị trí quảng cáo mới sẽ cho phép các nhà quảng cáo quảng bá ứng dụng của họ trên toàn bộ mạng lưới, thay vì để đáp ứng các tìm kiếm cụ thể. Dự kiến việc triển khai sẽ diễn ra vào cuối tháng này. 

Đây cũng chính là báo cáo được đưa ra khi Apple có kế hoạch yêu cầu các ứng dụng xin ý kiến người dùng iPhone thì mới được phép thu thập dữ liệu cá nhân của họ để chạy quảng cáo. Động thái này đã gây ra phản ứng dữ dội từ đối thủ công nghệ Facebook, bởi tính năng này sẽ làm tổn hại đến khả năng thu lợi nhuận mảng quảng cáo của họ.

Apple cũng cho biết cảnh báo mới sẽ trở thành bắt buộc khi hệ điều hành iOS 14.5 của họ ra mắt trong vài tuần tới, mặc dù chưa xác nhận ngày chính thức. 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất