Apple một lần nữa xin lỗi người dùng vì lỗi bàn phím MacBook



Những thất bại không thể là chuyện phổ biến, nhưng đến lần thứ ba thì quả thật không còn là điểm thu hút cho thiết kế bàn phím "cánh bướm" này của Apple.

Apple đã một lần nữa thừa nhận thất bại trong bàn phím "cánh bướm" dành cho MacBook, đồng thời đưa ra lời xin lỗi. Thông tin đã được đưa lên Wall Street Journal bởi nhà báo công nghệ nổi tiếng Joanna Stern. Giống như một số người khác, cô đã gặp phải lỗi bàn phím trong MacBook Air 2018 của mình.

Một phát ngôn viên của Apple đã gửi cho Stern: "Chúng tôi biết rằng một số ít người dùng đang gặp vấn đề với bàn phím cánh bướm thế hệ thứ ba và chúng tôi rất tiếc. Phần lớn khách hàng sử dụng máy tính xách tay Mac đang có trải nghiệm tích cực với bàn phím mới."

Apple một lần nữa xin lỗi người dùng vì lỗi bàn phím MacBook

Người phát ngôn cũng khuyên người dùng nên liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Apple nếu họ gặp vấn đề với bàn phím.

Apple đã giới thiệu thiết kế hình cánh bướm trong MacBook trước khi mang nó lên MacBook Pro vào năm 2016 và MacBook Air vào năm ngoái. Phiên bản gốc của bàn phím có tỷ lệ thất bại cao bất thường và Apple đã sửa đổi nó với thiết kế bàn phím cánh bướm thế hệ thứ hai được thay đổi tinh tế trong MacBook Pro 2017.

Vấn đề có thể là do bụi di chuyển bên dưới các phím và can thiệp vào cơ chế cánh bướm. Năm 2018, Apple đã thêm một màng cao su cho thiết kế bàn phím thế hệ thứ ba với mục đích giảm tiếng ồn khi gõ. Tuy nhiên theo iFixit thì vẫn có những hạt cát vượt qua được lớp màng này và gây kẹt bàn phím của những chiếc MacBook. Các máy tính có bàn phím thế hệ thứ ba (MacBook Pro và MacBook Air 2018) không nằm trong chương trình sửa chữa bàn phím đặc biệt.

Thái Vũ (theo arstechnica)


Bài liên quan