Ban Tuyên giáo TP.HCM gửi công văn nhằm chấn chỉnh về việc một số nghệ sĩ tham gia quảng cáo trên các mạng xã hội sai quy định của Pháp luật



Những ồn ào xoay quanh việc nghệ sĩ tham gia quảng cáo sai quy định trên các nền tảng mạng xã hội trong những ngày qua. Sáng ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM đã gửi công văn đến các hội Văn học - Nghệ thuật TP.HCM, đề nghị chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo không đúng quy định, làm ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng và niềm tin của người tiêu dùng.

Nội dung công văn nêu rõ: Trong thời gian vừa qua trên các phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội phản ánh về một số nghệ sĩ tại TP.HCM có tham gia bằng nhiều hình thức như đăng bài viết, video clip trên mạng xã hội, trực tiếp giới thiệu quảng cáo về hiệu quả sử dụng một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, tiền ảo…. không đúng với quy định pháp luật, làm ảnh hưởng sức khoẻ, tính mạng, tài sản, niềm tin của người tiêu dùng và hình ảnh của các nghệ sĩ.

Ban Tuyên giáo TP.HCM đề nghị chấn chỉnh việc nghệ sĩ quảng cáo không đúng quy định  - ảnh 1

Hình ảnh được chụp lại nhiều nghệ sĩ Việt quảng cáo cho tiền ảo

Nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo các sản phẩm không đúng với quy định, Ban Tuyên giáo Thành uỷ đề nghị các hội Văn học Nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng một số hội viên tham gia quảng cáo các sản phẩm không đúng với chất lượng thực tế, vận động hội viên không tham gia quảng cáo nếu nội dung quảng cáo sai lệnh, không đúng với chất lượng sản phẩm hàng hoá, gây thiệt hại và ảnh hưởng tới sức khoẻ người tiêu dùng; đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục pháp luật trong lĩnh vực quảng cáo qua việc cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật và đăng trên các trang thông tin điện tử, trên website của các hội Văn học nghệ thuật để tuyên truyền cho các hội viên; Vận động, nhắc nhở các hội viên khi tham gia hoạt động quảng cáo cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, tuyệt đối không tham gia quảng cáo các sản phẩm chưa được phép lưu hành hay sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh không đúng chất lượng sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Hình ảnh nghệ sĩ quảng cáo trên mạng:

TP. HCM yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sĩ tham gia quảng cáo

TPHCM chấn chỉnh hoạt động của các nghệ sỹ tham gia quảng cáo - Báo Tiền  Phong

 


Bài liên quan