Bí ẩn MH370: Các mảnh vỡ tiết lộ sự thật đau lòng này



Các mảnh vỡ MH370 dạt vào một bãi biển gần 6 năm trước có thể giúp cung cấp cái nhìn sâu sắc chính xác về "khoảnh khắc cuối cùng" của chiếc máy bay mất tích và những nạn nhân xấu số trên chuyến bay đó, theo một kỹ sư hàng không vũ trụ.

Bí ẩn MH370: Các mảnh vỡ tiết lộ sự thật đau lòng này - Ảnh 1.

Đã 7 năm trôi qua kể từ ngày MH370 biến mất bí ẩn.

Máy bay Mh370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất vào ngày 8/3/2014 khi đang chở 239 người trên đường tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Cơ trưởng Zaharie Shah liên lạc lần cuối với kiểm soát không lưu vào lúc 1h19 sáng ngày hôm đó khi đang di chuyển trên Biển Đông trước khi biến mất. 

Trong những năm qua, đã có nhiều tuyên bố rằng các mảnh vỡ đã được tìm thấy - gần đây nhất là một tấm ván dài gần 1m được tìm thấy ở Port Elizabeth, Nam Phi, bởi thợ săn MH370  Blaine Gibson.

Mảnh vỡ đầu tiên được xác định chắc chắn đến từ MH370 trôi dạt vào một bãi biển ở Saint-Andre, Reunion - một hòn đảo ở phía tây Ấn Độ Dương vốn là một phần của cánh máy bay. Mảnh vỡ này đã đặc biệt thu hút sự chú ý của nhà báo điều tra Florence de Changy.

Theo nhà báo này, mảnh vỡ phần cánh có thể giúp cung cấp cái nhìn sâu sắc chính xác về "khoảnh khắc cuối cùng" của chiếc máy bay mất tích và những nạn nhân xấu số trên chuyến bay đó.

Theo bà Changy không phải người duy nhất nghĩ như vậy. Bà cho biết, kỹ sư hàng không vũ trụ người Pháp Jean-Paul Troadec nói với bà rằng thật "kinh ngạc" khi mảnh vỡ của MH370 "có thể trôi nổi rất lâu" sau vụ tai nạn rồi dạt vào đảo Reunion.

"Nó có thể cung cấp giả thuyết chắc chắn về những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay, loại tác động cuối cùng lên máy bay - nó đã hạ cánh kiểu nụ hôn, bằng mũi hay bị nổ", bà Changy cho biết.

Bí ẩn MH370: Các mảnh vỡ tiết lộ sự thật đau lòng này - Ảnh 3.

Mảnh vỡ dạt vào đảo Reunion

"Nếu máy bay lao xuống ở tốc độ rất cao, các phần phụ của nó có thể bị bung ra trên không khi rơi xuống rồi đập xuống nước với lực ít hơn nhiều so với nếu chúng vẫn còn dính vào thân máy bay tại thời điểm va chạm", bà Changy giải thích.

Sau khi mảnh vỡ phần cánh được tìm thấy, cảnh sát Pháp đã tiến hành tìm kiếm các vùng biển xung quanh đảo Reunion để tìm thêm các mảnh vỡ. Họ đã tìm thấy một chiếc vali bị hỏng mà họ cho rằng có thể liên quan đến MH370.

Một chai nước nhãn hiệu Trung Quốc và một sản phẩm tẩy rửa của Indonesia cũng được tìm thấy trong cùng khu vực.

Chủ yếu dựa vào việc phân tích dữ liệu từ vệ tinh Inmarsat mà máy bay liên lạc lần cuối, Cục An toàn Giao thông vận tải Úc (ATSB) đã đưa ra đề xuất ban đầu rằng, MH370 gặp nạn trong tình trạng thiếu oxy là nguyên nhân tiềm năng nhất dựa trên các bằng chứng sẵn có.

Ngọc Huyền (theo Minh Nhật/ Dân Việt)




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất