Bình Định: Kim ngạch xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ



Mặc dù chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường nhưng kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Bình Định trong 6 tháng đầu năm 2021 vẫn giữ được nhịp tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020.

Bình Định: Kim ngạch xuất khẩu tăng cao so với cùng kỳ

Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Bình Định tăng cao so với cùng kỳ.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu toàn tỉnh Bình Định ước thực hiện 642,1 triệu USD, tăng 21,4% so với cùng kỳ (528,7 triệu USD), đạt 55,8% kế hoạch năm.

Một số mặt hàng chủ yếu có kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ như: hàng thủy sản ước đạt 40,5 triệu USD, tăng 38,4%; gạo ước đạt 35,8 triệu USD, tăng 17,3%; sản phẩm từ chất dẻo ước đạt 103,2 triệu USD, tăng 72,8%; sản phẩm gỗ ước đạt 237,7 triệu USD tăng 44,1%; giày dép các loại ước đạt 3,3 triệu USD, tăng 24,8%…

Một số mặt hàng chủ yếu có kim ngạch xuất khẩu giảm so với cùng kỳ như: sắn và các sản phẩm từ sắn ước đạt 12,8 triệu USD, giảm 3,6%; khoáng sản và vật liệu xây dựng ước đạt 25,2 triệu USD, giảm 1,6%; gỗ các loại ước đạt 109,3 triệu USD, giảm 4,8%; hàng dệt may ước đạt 69,7 triệu USD, giảm 12,8%…

Theo ông Ngô Văn Tổng - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Định, mặc dù chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường nhưng kim ngạch xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2021 vẫn giữ được nhịp tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020.

“Đạt được kết quả khả quan đó là nhờ sau khi có vaccine phòng dịch COVID-19, một số nước châu Á, châu Âu, Mỹ đã bước đầu kiểm soát được dịch COVID-19, giao thương kinh tế của nhiều quốc gia đã khởi sắc và dần phục hồi tạo điều kiện thuận lợi cho việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng chủ lực có thế mạnh và có giá trị kim ngạch xuất khẩu lớn của tỉnh sang các thị trường này. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp xuất khẩu đã thích ứng dần với tình hình, thay đổi chiến lược bán hàng để duy trì, giữ vững khách hàng, vượt qua khó khăn giai đoạn này”, ông Tổng cho biết.