GYM

Bụng vì sao là nơi cảm thấy kém hiệu quả nhất khi tập gym?



Nhiều người tập gym thắc mắc tại sao tập nhiều mà bụng không giảm được mỡ. Có rất nhiều lý do dẫn tới tình trạng này. Sau đây là những lý do mà bạn thấy bụng là nơi kém hiệu quả nhất khi tập gym.

Bạn hãy tìm hiểu để tìm được cách khắc phục và tìm được biện pháp để giảm mỡ bụng hiệu quả nhất khi tập gym.

Có quá nhiều mỡ bụng
 

Bụng vì sao là nơi cảm thấy kém hiệu quả nhất khi tập gym?

Có quá nhiều mỡ bụng sẽ khiến việc tập bụng kém hiệu quả

Nguyên nhân đầu tiên khiến việc tập gym kém hiệu quả ở vùng bụng đó là do có quá nhiều mỡ bụng. Vùng mỡ này nằm ngay ở dưới da và trên những múi cơ. Khi mà lớp mỡ bụng ngày càng dày và phình to thì những cơ bụng sẽ không còn hiện rõ nên đã làm cho cơ bụng không lộ ra được dù bạn có tập luyện nhiều thế nào. Chính vì thế nên bạn cần luyện tập một cách kiên trì thì mới mong giảm được nhiều mỡ bụng như vậy trên cơ thể.

Để sở hữu thân hình 6 múi thì trước hết là bạn cần tích cực giảm đi lượng mỡ thừa vùng bụng. Và thường thì cơ thể sẽ dùng năng lượng ở vùng bụng sau khi đã dùng hết lượng mỡ ở những vùng khác.

Nhiều người có quan niệm sai lầm về việc tập cơ bụng. Họ thường chăm chỉ tập những bài tập gập bụng thường xuyên với hi vọng có cơ bụng. Tuy vậy để có cơ bụng thì bạn cần giảm mỡ ở toàn bộ cơ thể rồi mới giảm mỡ bụng.

Để giảm mỡ thừa trên toàn cơ thể thì ngoài việc có một chế độ dinh dưỡng khoa học thì bạn cũng nên thực hiện những bài tập giảm mỡ cho toàn bộ cơ thể. Bạn nên tập những bài tập Cardio trên máy chạy bộ hoặc trên xe đạp thể dục sẽ là cách tốt giúp cho bạn thực hiện được điều này. Mỗi ngày bạn nên luyện tập khoảng 25 – 40 phút và nên tập sau các bài tập tạ khi bạn tập ở phòng tập gym.

Bụng vì sao là nơi cảm thấy kém hiệu quả nhất khi tập gym?

Luyện tập cơ bụng quá nhiều hoặc quá ít

 
Luyện tập cơ bụng quá nhiều hoặc quá ít cùng khiến việc tập bụng kém hiệu quả

Việc bạn tập cơ bụng quá nhiều hoặc quá ít cũng là nguyên nhân dẫn đến việc kém hiệu quả giảm mỡ bụng. Có người tập quá nhiều những bài tập, động tác ở bụng, còn có những người lại tập quá ít vùng bụng, tất cả đều không hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng. Có rất nhiều người thường chăm chỉ tập cơ bụng và nghĩ rằng nếu tập cơ bụng hàng ngày thì sẽ giúp hiện cơ nhanh. Nhưng dù cơ bụng có nhiều điểm khác so với những nhóm cơ khác thì cũng là các tế bào cơ bình thường của cơ thể và nó cũng cần được nghỉ ngơi.

Nếu bạn luyện tập một cách triền miên thì sẽ khiến cho việc luyện tập kém hiệu quả và còn làm cho những tế bào cơ phát triển kém. Hàng tuần thì bạn chỉ nên tập bụng khoảng 2 – 3 buổi. Tuy nhiên, nếu bạn tập quá ít về cường độ, độ năng thì cũng chưa đủ kích ứng cho cơ bụng phát triển mà đây là nhóm cơ khó tập nhất trên cơ thể. 

Chính vì vậy, biện pháp hiệu quả để giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả khi tập gym là nên tập với cường độ phù hợp. Khi đến phòng tập gym, bạn hãy tham khảo ý kiến của các huấn luyện viên hướng dẫn để có chế độ luyện tập phù hợp nhất.

Những bài tập quá đơn điệu
 

Bụng vì sao là nơi cảm thấy kém hiệu quả nhất khi tập gym?


Chỉ gập bụng không sẽ không phát huy hiệu quả tốt

Một trong những nguyên nhân làm cho bụng là nơi kém hiệu quả nhất khi tập gym đó là do những bài tập quá đơn điệu. Một trong các bài tập bụng phổ biến ai cũng biết đó là bài tập gập bụng. Có nhiều người lấy bài tập này làm trung tâm trong các kế hoạch giảm mỡ bụng và phát triển cơ bụng của mình. Tuy nhiên thì việc chỉ dựa vào một bài tập mà bỏ quên những bài tập khác sẽ khiến cho việc luyện tập bài tập này không hiệu quả.

Bạn có thể tập bài tập này kết hợp với những bài tập khác như xoắn người, treo người đạp xe trên xà đơn, quỳ gối, xoay eo với những trang thiết bị như: ghế cong tập bụng, giàn tập tạ, con lăn tập bụng, bao cát đấm bốc… giúp tác động mạnh tới cơ bụng. Việc kết hợp như vậy sẽ giúp việc giảm mỡ bụng hiệu quả hơn nhiều. Nếu bạn chỉ đang tập cơ bụng không thì hãy kết hợp thêm những bài tập để phát huy hiệu quả luyện tập.

Trên đây chúng tôi đã lý giải bụng vì sao là nơi cảm thấy kém hiệu quả nhất khi tập gym. Hi vọng bạn đã biết được những lý do giảm mỡ bụng không hiệu quả từ đó có biện pháp cải thiện phương pháp luyện tập của mình.

Hữu Long
 


Bài liên quan