Các nền tảng xuyên biên giới phải gỡ nội dung quảng cáo vi phạm trong 24 giờ



(SPL) - Từ ngày 15/9/2021, các nền tảng xã hội lớn như Facebook, Google sẽ phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ, sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ Thông tin Truyền thông theo Nghị định 70.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 70/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, trong đó, sửa đổi, bổ sung Điều 13 về hoạt động cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam. 

Theo Nghị định trên, từ ngày 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google buộc phải gỡ bỏ các quảng cáo vi phạm trong vòng 24 giờ sau khi nhận được thông báo vi phạm của Bộ TT&TT.

Từ 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google sẽ bị siết chặt, những quảng cáo quy phạm pháp luật phải gỡ bỏ trong 24h.

Các nền tảng xuyên biên giới phải gỡ nội dung quảng cáo vi phạm trong 24 giờ

Từ 15/9 tới, các nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Google sẽ bị siết chặt, những quảng cáo quy phạm pháp luật phải gỡ bỏ trong 24h.

Nghị định cũng quy định các nền tảng xuyên biên giới cần thông báo tên tổ chức, tên giao dịch, địa chỉ trụ sở, địa chỉ đặt máy chủ hoặc đầu mối liên hệ tại Việt Nam 15 ngày trước khi bắt đầu kinh doanh quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam. Cơ quan tiếp nhận là Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử sẽ có trách nhiệm gửi giấy xác nhận trong 7 ngày làm việc kể từ khi nhận thông báo. 

Các nền tảng xuyên biên giới không đặt sản phẩm quảng cáo vào nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại Khoản 1 Điều 8 Luật An ninh mạng, Điều 28 Luật Sở hữu trí tuệ; Thực hiện việc ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin vi phạm pháp luật theo yêu cầu của Bộ TT&TT và các cơ quan chức năng có thẩm quyền; cung cấp thông tin về tổ chức, cá nhân liên quan tới hoạt động quảng cáo xuyên biên giới có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi có yêu cầu.

Theo báo cáo xu hướng marketing số Việt Nam năm 2021, quy mô thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam năm 2020 đạt 820 triệu USD. Dự báo năm 2021 mức doanh thu này sẽ đạt khoảng 955 triệu USD. Trong đó, hiện nay có đến 80% “miếng bánh” doanh thu rơi vào Google, Facebook..

Bài liên quan