Các thương hiệu Trung Quốc nâng cao vị thế toàn cầu



(SPL) - Sự sẵn sàng đổi mới công nghệ, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng và lợi thế của thị trường nội địa lớn là những yếu tố quan trọng giúp nhiều thương hiệu Trung Quốc được quốc tế công nhận trong những năm gần đây.

Các thương hiệu Trung Quốc nâng cao vị thế toàn cầu

Một nhân viên Huawei trình diễn các tính năng của thiết bị Huawei Mate XS trong một sự kiện truyền thông ở London, ngày 18/2/2020. Ảnh: China Daily

Các thương hiệu Trung Quốc như gã khổng lồ viễn thông Huawei, ứng dụng nhắn tin tức thời và nền tảng truyền thông xã hội WeChat, nhà sản xuất thiết bị gia dụng Hisense đã nâng cao vị thế quốc tế  trong vài năm qua, trở thành những cái tên quen thuộc ở nhiều thị trường nước ngoài.

Từ chỗ hầu như không có mặt trong số 100 thương hiệu hàng đầu thế giới vào năm 2007, các thương hiệu Trung Quốc đã có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 8.696% và hiện chiếm gần 1/4 tổng giá trị thương hiệu của top 100.

Paul Temporal, một chuyên gia về thương hiệu cho biết: “Các yếu tố chính chịu trách nhiệm cho sự tăng trưởng toàn cầu của các thương hiệu Trung Quốc là sự đổi mới công nghệ và sự hiểu biết rõ ràng về nhu cầu của người tiêu dùng. Trung Quốc đang trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực tiêu dùng - công nghệ liên quan”.

Trong những năm gần đây, sự phát triển của công nghệ và sự cải tiến liên tục về trình độ sản xuất đã cho phép các sản phẩm của Trung Quốc hoạt động với hiệu suất cao hơn và chất lượng tốt hơn dựa trên lợi thế về giá gốc.

Thẩm phán Mỹ dừng lệnh cấm tải ứng dụng TikTok - BBC News Tiếng Việt

TikTok là mạng xã hội khá phổ biến hiện nay. Ảnh: Internet

David Haigh, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Brand Finance, cho biết: “Nhìn chung, ngày càng có nhiều niềm tin vào các thương hiệu Trung Quốc ở phương Tây, đặc biệt là khi nói đến giải trí và công nghệ cao, chẳng hạn như WeChat, TikTok và Hikvision.

Đáng chú ý là trong thập kỷ qua, sự hiện diện ngày càng đông đảo của các nhà tài trợ Trung Quốc tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn bao gồm Thế vận hội, FIFA World Cup, các giải bóng đá châu Âu và các giải quần vợt Grand Slam. Việc tài trợ cho các sự kiện thể thao quan trọng đã mang lại cho các thương hiệu Trung Quốc cơ hội xây dựng nhận thức về thương hiệu toàn cầu. Ví dụ điển hình về nhà tài trợ bóng bầu dục vốn là các ngân hàng và công ty bảo hiểm của Anh, nhưng giờ đây nó lại nhận được sự tài trợ của TikTok.

Các thương hiệu vươn ra toàn cầu là những đại sứ cho Trung Quốc. Nếu làm tốt, nó sẽ tác động tích cực đến hình ảnh thương hiệu quốc gia. Trong tương lai, tốc độ phát triển của các thương hiệu Trung Quốc ra toàn cầu sẽ ngày càng nhanh hơn. Trung Quốc có sản phẩm tốt, tài năng đổi mới khoa học công nghệ và năng lực sản xuất. Do đó, nâng cao nhận thức và ảnh hưởng của thương hiệu là bước quan trọng hàng đầu.

Theo China Daily


Bài liên quan