Cách khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng PC-Covid



(SPL)- Chưa cập nhật thông tin mũi tiêm vaccine, thông tin cá nhân chưa chính xác, đăng ký số điện thoại nhưng không có mã OTP gửi về…là những vấn đề người dùng gặp phải khi sử dụng PC-Covid.

Gần 2 tuần sau khi chính thức có mặt trên 2 kho ứng dụng Google Play và Apple Store, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (TTCN) đã phối hợp với các đơn vị kỹ thuật liên quan để tiến hành khắc phục những vướng mắc người dùng đang gặp phải trong quá trình cài đặt và sử dụng ứng dụng phòng, chống dịch Quốc gia PC-Covid, một số lỗi về chứng nhận tiêm chủng, sai thông tin cá nhân nhưng người dùng có thể chủ động chỉnh sửa, gửi phản ánh.

Trung tâm Công nghệ phòng chống COVID-19 quốc gia cho biết, do hệ thống vừa nâng cấp và có một số lỗi nhỏ làm mất thông tin hiển thị trên máy người dùng, tuy nhiên lỗi đã được khắc phục. Đến nay, dữ liệu tiêm chủng cơ bản đã được đồng bộ và liên thông với các ứng dụng như Sổ sức khoẻ điện tử. Những trường hợp còn lại chủ yếu do cung cấp sai, thiếu thông tin khi tiêm, hoặc cơ sở tiêm chưa cập nhật dữ liệu... Vấn đề này đang được các bên phối hợp khắc phục.

Cách khắc phục lỗi thường gặp khi sử dụng PC-Covid

Hiện PC-Covid được đánh giá đã hoạt động ổn nhưng vẫn còn một số người bị mất thông tin tiêm chủng.

Theo hướng dẫn của Trung tâm Công nghệ, người chưa có chứng nhận tiêm chủng dù đã tiêm 1 - 2 mũi vaccine có thể khắc phục bằng cách: Cập nhật phiên bản mới nhất của PC-Covid; Kiểm tra thông tin cá nhân, đảm bảo trùng khớp dữ liệu trên ứng dụng Sổ sức khoẻ điện tử. Trong trường hợp ứng dụng đã ghi nhận các mũi tiêm nhưng sau đó bị mất, người dùng có thể cung cấp số điện thoại ở phần phản ánh để được hỗ trợ cập nhật lại chứng nhận.

Với trường hợp thông tin cá nhân bị sai, người dùng có thể vào phần quản lý mã QR -> Sửa mã QR -> Sửa thông tin cá nhân và cập nhật lại những thông tin bị sai, sau đó ấn phím “Lưu”.

Nếu không quét được QR địa điểm trên PC-Covid, cần kiểm tra xem đây có phải mã QR địa điểm quốc gia được tạo trên trang qr.tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng PC-Covid hay không. Trường hợp mã QR hợp lệ, người dùng có thể kiểm tra lại bản cập nhật của PC-Covid hoặc gửi phản hồi về cho đội ngũ hỗ trợ.

Vấn đề không nhận được mã OTP gửi về số điện thoại đã được khắc phục trên phiên bản 4.0.4. Tuy nhiên, nếu vẫn gặp trục trặc ở khâu này, người dùng có thể xem lại tình trạng gửi/nhận SMS của máy có bị lỗi, có sử dụng phần mềm hoặc tính năng chặn SMS lạ, thẻ sim có đang hoạt động bình thường hay không.

Đại diện Trung tâm Công nghệ cho biết, những trường hợp đăng ký số điện thoại nhưng bị lỗi hoặc không nhận được OTP chủ yếu xuất hiện trên một số smartphone thương hiệu Trung Quốc và của Samsung. Tuy nhiên, không nhiều người dùng gặp phải tình trạng này, đội ngũ phát triển sẽ sớm xử lý lỗi.

Một số người phản ánh trên ứng dụng Android, dù đã tắt tính năng phát hiện tiếp xúc gần, ứng dụng vẫn gửi thông báo đang bật. Ngoài ra, một số chủ cửa hàng, tiệm tạp hóa nói không thể xoá hay sửa được mã QR địa điểm khi mới tạo dù chưa phát sinh lượt quét. Nhà phát triển ứng dụng cho biết trong 1 - 2 ngày tới bản cập nhật tiếp theo sẽ khắc phục lỗi này.

PC-Covid là ứng dụng do Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia phát triển, thay thế và tích hợp các ứng dụng phòng, chống COVID-19 hiện nay.


Bài liên quan