Chanel đặt ra quy tắc 'mỗi người 1 túi mỗi năm' ở Hàn Quốc



Chanel đã bắt đầu hạn chế số lượng túi mỗi khách hàng có thể mua ở Hàn Quốc. Với một số mẫu túi phổ biến, một người hiện chỉ có thể mua một chiếc mỗi năm.

Chanel đặt ra quy tắc 'mỗi người 1 túi mỗi năm' ở Hàn Quốc

Chanel Hàn Quốc giới hạn số lượng mua hàng của mỗi khách để hạn chế tình trạng bán lại giá cao. Ảnh: Forbes.

Theo tờ Hankook Ilbo, Chanel Hàn Quốc đã áp dụng chính sách mới, trong đó mỗi khách hàng chỉ có thể mua một túi nắp gập Timeless Classic và một túi cầm tay Coco Handle mỗi năm. Quy tắc "một túi cho mỗi người mỗi năm" cũng áp dụng cho các mặt hàng được phân loại là "đồ da nhỏ", chủ yếu là ví và túi.

Biện pháp này được đưa ra sau khi lượng túi Chanel "bán lại" ngày càng tăng. Tại các cửa hàng bách hóa lớn ở Seoul, nơi có các cửa hàng Chanel, rất đông người đứng xếp hàng từ sáng sớm để lao vào cửa hàng ngay khi mở cửa hay còn gọi là "chạy đua giờ mở cửa". Họ đợi hàng giờ đồng hồ để vào cửa hàng sớm nhất có thể và tăng khả năng có được những món đồ họ muốn. Trong khi nhiều người trong số họ muốn những chiếc túi cho riêng mình, một số người khác thì mua rồi bán lại những chiếc túi với giá cao hơn để kiếm lời.

Một người dùng đăng trên Chicment, một diễn đàn của Naver để chia sẻ thông tin về hàng xa xỉ: "Tôi quá mệt mỏi với những đợt xếp hàng chờ mở cửa".

Một người dùng khác đã viết rằng cô sẵn sàng trả cho người bán lại từ 300.000 won đến 400.000 won vì việc "chạy đua giờ mở cửa" thực sự khó khăn.

Chanel đặt ra quy tắc 'mỗi người 1 túi mỗi năm' ở Hàn Quốc

Khách hàng chờ đợi bên ngoài cửa hàng Louis Vuitton thuộc chi nhánh chính của Lotte Department Store. Ảnh: Hankook Ilbo

Chanel đã thường xuyên tăng giá ở Hàn Quốc - vào tháng 2, tháng 7 và tháng 9 năm nay - nhưng người tiêu dùng dường như không quan tâm. Các nhà phân tích thị trường nói rằng đại dịch dường như đã làm tăng thêm cơn khát hàng xa xỉ khi mong muốn đi du lịch nước ngoài của người dân không thể được thỏa mãn.

Chanel không phải là thương hiệu xa xỉ duy nhất hạn chế mua sắm bình quân đầu người. Hermes cho phép mỗi khách hàng chỉ mua tối đa 2 chiếc túi cùng kiểu dáng mỗi năm. Rolex cũng hạn chế mua sắm bình quân đầu người ở mức 1 hoặc 2 chiếc đồng hồ mỗi năm.

Tuy nhiên, người tiêu dùng kỳ vọng giá bán lại sẽ tăng hơn nữa sau thông báo hạn chế mua hàng bình quân đầu người của Chanel.

Khi được hỏi liệu quy tắc "mỗi người một túi mỗi năm" có được áp dụng tại các cửa hàng ở nước ngoài hay không, Chanel Hàn Quốc từ chối xác nhận, theo Hankook Ilbo.

Thị trường hàng xa xỉ của Hàn Quốc, lớn thứ 7 thế giới tính đến năm 2020, dự kiến ​​sẽ vượt 15 nghìn tỷ won (12,5 tỷ USD) trong năm nay. Thị trường bán lại hàng xa xỉ cũng dự kiến ​​đạt 7 nghìn tỷ won.

Theo Korea Times


Bài liên quan