Chế tài mới của GrabFood: Tài xế giao hàng phải bồi thường đơn hàng nếu hủy đơn vì đợi lâu



(SPL) - Kể từ 5/11, các tài xế GrabFood hủy đơn hàng trước thời gian quy định (lý do Đợi món quá lâu) sẽ phải bồi thường giá trị đơn hàng đó. Chế tài này nhằm hạn chế thiệt hại cho các nhà hàng do đơn hàng bị hủy trong thời hạn hoàn thành đơn.

Chế tài mới của GrabFood: Tài xế giao hàng phải bồi thường đơn hàng nếu hủy đơn vì đợi lâu

Cụ thể, nếu shipper hủy đơn hàng GrabFood vì lý do chủ quan (không phải nguyên nhân từ phía nhà hàng và khách đặt) và thời hạn đơn hàng vẫn chưa kết thúc, shipper sẽ phải bồi hoàn giá trị đơn hàng GrabFood (không gồm phí vận chuyển, phí nền tảng và các phụ phí).

Thời hạn hoàn thành đơn hàng được tính từ lúc tài xế có mặt tại nhà hàng và thao tác “tôi đang ở nhà hàng”. Số tiền phạt này được trừ thẳng vào ví điện tử của tài xế ở ứng dụng.

Chế tài mới của GrabFood: Tài xế giao hàng phải bồi thường đơn hàng nếu hủy đơn vì đợi lâu

Chế tài mới đối với tài xế Grabfood

Việc Grab áp dụng chế tài mạnh tay này nhằm giảm thiệt hại cho các nhà hàng do đơn hàng bị hủy trong thời hạn hoàn thành đơn cũng như hạn chế các hành vi tiêu cực trong việc hủy đơn hàng. Grab cho biết, để mang tính công bằng cho phía nhà hàng và các đối tác tài xế của mình, Grab sẽ kiểm tra tính chính xác, minh bạch của thông tin đơn hàng cũng như xác minh lý do hủy. Grab khuyến khích đối tác tài xế hãy hạn chế hủy đơn vì lý do chủ quan và thực hiện thao tác báo cáo đơn hàng hủy đầy đủ.

Đồng thời, kể từ ngày 5/11 Grab sẽ có khoản hỗ trợ trong trường hợp đối tác tài xế của mình bị hủy đơn do nhà hàng hoặc người dùng, với mức hỗ trợ 12.000 đồng/đơn.

Chế tài này sẽ được Grab thực hiện thí điểm tại Hà Nội, TP.HCM và Hải Phòng kể từ ngày 5/11.


Bài liên quan