Chờ đấu Malaysia, tuyển Việt Nam có "bộ cánh" mới



Mẫu áo đấu mới của tuyển Việt Nam lấy cảm hứng thiết kế từ ngôi sao trên ngực áo và hình ảnh của sự lan tỏa.

Sáng 18/1, VFF và Grand Sport chính thức ra mắt mẫu trang phục thi đấu mới. Hình ảnh ngôi sao đại diện cho ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết của dân tộc, cho cầu thủ và hàng triệu NHM tuyển Việt Nam. Còn hình ảnh của sự lan tỏa là hàng triệu người hâm mộ tự hào khoác lên mình chiếc áo thi đấu của đội tuyển, tràn xuống đường, cùng nhau hòa mình vào niềm vui tột cùng của chiến thắng.

Ở buổi họp báo, TTK Lê Hoài Anh chia sẻ: "Trước đây đối tác cung cấp sản phẩm cho ĐTQG nam và nữ, nhưng hiện tại cung cấp cho toàn bộ các đội tuyển trẻ, vì thế số lượng cầu thủ sẽ rất lớn.

Về mặt thành tích, bóng đá Việt Nam đã ra sân luôn luôn mong muốn giành chiến thắng. Thành tích trong bóng đá giúp cho hình ảnh ĐTQG lan toả, mang lại sự tự hào cho người dân. Vì vậy, nhà tài trợ có những phần thưởng cho các cầu thủ khi đạt kết quả cao ở đấu trường khu vực, châu lục".

Ở trận tới gặp Malaysia (dự kiến ngày 30/3), tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu sử dụng mẫu áo mới. Tuy nhiên, kế hoạch tổ chức trận đấu này như thế nào khi nước bạn bùng phát Covid-19 là điều đáng lo.

Dù vậy, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, AFC nỗ lực tổ chức các trận vòng loại thứ hai khu vực châu Á của World Cup 2022 xong trước ngày 15/6. Hiện kế hoạch tổ chức thi đấu tập trung ở địa điểm an toàn đang được tính đến. Cũng có những đại diện của khu vực ĐNÁ đang đề cử thi đấu tập trung tại chính Việt Nam. Nếu thế thì đây sẽ là tin rất vui cho chúng ta.

Sau 5 trận ở bảng G, Việt Nam đang đứng đầu với 11 điểm, Malaysia đứng thứ 2 với 9 điểm. Chúng ta còn trận đấu trên sân Malaysia, trên sân UAE và trận đón tiếp Indonesia.

Ngọc Huyền (theo Đoàn Dự/ phapluatbandoc.giadinh.net.vn)