Chung cư Eastern: Cư dân thất vọng, chủ đầu tư Hàn Quốc vẫn đứng ngoài cuộc?



Choáng ngợp trước sự giới thiệu về chủ đầu tư Hàn Quốc, nhiều khách hàng đã tin tưởng chọn mua căn hộ tại chung cư The Eastern (Quận 9 - TP.HCM). Thế nhưng bao nỗi lo lắng cứ chực chờ ngoài cửa khi cư dân phát hiện chưa có hệ thống PCCC, phí quản lý có dấu hiệu bị cắt xén, khu sinh hoạt cộng đồng bị bàn giao thiếu...

Chung cư Eastern: Cư dân thất vọng chủ đầu tư Hàn Quốc đứng ngoài cuộc

Khi bắt đầu triển khai dự án The Eastern, chủ đầu tư Công ty TNHH HVK đã quảng bá "...tự hào là Công ty Liên doanh giữa hai công ty uy tín là Công ty Cổ phần Xây dựng – Đầu tư Hùng Việt và Quỹ Đầu Tư Phát Triển Bất Động Sản Hàn Quốc KRDF03. Trong đó, KRDF là quỹ đầu tư được chính Công ty KIMC (Công ty TNHH Quản lý Đầu tư Hàn Quốc) điều hành, đây là một trong những công ty quản lý tài sản hàng đầu Hàn Quốc suốt 30 năm. KIMC đã chọn Việt Nam là quốc gia ưu tiên đầu tư hàng đầu với tổng đầu tư hơn 1 tỷ USD. Trong đó, hơn 130 triệu USD đầu tư bất động sản"

Ông T.L.G, một cư dân đã sống tại chung cư từ ngày đầu tiên, lộ vẻ thất vọng: "Vì tôi nghĩ rằng chủ đầu tư Hàn Quốc chắc phải hơn các chủ đầu tư trong nước. Đến khi vào sống, tôi mới vỡ mộng. Điều hành vẫn là người VN và chưa có được những văn hóa Hàn Quốc trong việc điều hành để đưa chung cư lên chuẩn cao cấp như đã hứa". 

Sở dĩ người dân nơi đây thất vọng vì những phản ánh của cư dân, đến Ban Quản Trị đều chỉ dừng ở việc trao đổi, lắng nghe, ghi nhận... Người dân không thấy bóng dáng điều hảnh hay cái gì thuộc về những thương hiệu uy tín đến từ Hàn Quốc. 

Một trong những bức xúc liên tục chưa thể giải quyết được chính là việc hoàn thiện hệ thống PCCC chưa xong. Nhiều lần các đoàn kiểm tra đến rồi di, vẫn chưa xong. Người dân tự kiểm tra hệ thống PCCC vẫn thất vọng trước đống dây nhợ lùng nhùng, các bộ điều khiển không có. Trước tình hình cháy nổ chung cư đang diễn ra khắp nơi, mọi người rất lo lắng và mong muốn phải hoàn tất ngay các hạng mục này. 

Mới đây, vào ngày 13/3/2019, Công An Quận 9 đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn PCCC và CNCH của chung cư The Eastern và vẫn phát hiện sự gian dối. Trong biên bản ghi rõ Ban quản trị xuất trình hồ sơ quản lý công tác PCCC và đã thông báo về việc lắp đặt camera và sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống PCCC. Thế nhưng qua thực tế kiểm tra vẫn còn sót, nhiều nơi chưa hoàn chỉnh. 

Chung cư Eastern: Cư dân thất vọng chủ đầu tư vẫn Hàn Quốc đứng ngoài cuộc?

Hệ thống PCCC của chung cư The Eastern khi kiểm tra bên trong đã phát hiện nhiều nghi vấn đề chất lượng và thiết bị công trình

Cụ thể, Kiểm tra 3 đầu báo cháy khói tại tầng 12A, tầng 4 block A đều không hoạt động; Không kiểm tra được hệ thống màng ngăn do chưa chuẩn bị; Kiểm tra ở block B cả 3 đầu báo cháy khói tại tầng 16 và 11 không hoạt động và trung tâm điều khiển không nhận được tín hiệu... Hàng loạt các thiếu sót khác trong công tác PCCC còn chưa được chuẩn bị như chưa có trang bị phương tiện PCCC và cứu nạn, cứu hộ, chưa tổ chức tập huấn phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn....

Đến ngày 12/4/2019, Ban quản lý, Ban quản trị, đại diện chủ đầu tư, đại diện cư dân tiếp tục tiến hành kiểm tra hiện trạng bảo trì hệ thống PCCC và các vấn đề tồn đọng liên quan đến công tác bảo trì. Biên bản đã ghi nhận các căn hộ có số lượng thiết bị không đúng với báo cáo là căn A0415, A0505, A1207 và A1508. 

Nhằm giải tỏa những bức xúc người dân muốn chủ đầu tư Hàn Quốc phải thể hiện trách nhiệm, chúng tôi cố gắng liên hệ với đại diện chủ đầu tư nhưng vẫn chưa có hồi đáp. 

Chúng tôi tiếp tục cập nhật các sai phạm từ cộng đồng cư dân The Eastern trong các bài viết sau.

Thiên Thanh

Xem tiếp kỳ sau:

- Nghi vấn Ban Quản trị chi Quỹ bảo trì sai quy định?

- Có hay không chủ đầu tư Hàn Quốc đã giam lại phí bảo trì của cư dân The Eastern?

-Tại sao tổ chức Hội nghị Nhà chung cư The Eastern bất thường?

 

 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất