ClickBuy có dấu hiệu bán hàng không rõ nguồn gốc, trốn thuế?



Dù được khách hàng yêu cầu phải xuất hóa đơn đỏ khi mua điện thoại tại cửa hàng Clickbuy, tuy nhiên, cửa hàng lại không xuất được hóa đơn đỏ theo yêu cầu của khách hàng. Việc này đặt ra nghi vấn, liệu Clickbuy có bán hàng không rõ nguồn gốc và trốn thuế?

Vừa qua, báo Pháp luật Việt Nam nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc cửa hàng ClickBuy (446 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội) không xuất được hóa đơn đỏ (hóa đơn VAT) cho khách hàng và có dấu hiệu trốn thuế, phóng viên báo Pháp luật Việt Nam đã vào cuộc để làm rõ thông tin.

ClickBuy có dấu hiệu bán hàng không rõ nguồn gốc, trốn thuế?

Cửa hàng giao dịch của hệ thống ClickBuy

Phản ánh đến tòa soạn, khách hàng mua hàng tại cửa hàng ClickBuy Xã Đàn có địa chỉ số 446 đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, người này mua điện thoại Samsung Galaxy Note 8 Hàn 256g Blue với giá hơn 7 triệu đồng, nhưng khi hỏi lấy hóa đơn đỏ, thì được cho biết là không có.

Nhân viên ở đây cũng cho biết, do khách hàng mua máy cũ, dù là cũ 99% cũng không có hóa đơn đỏ khi thanh toán mà chỉ nhận được hóa đơn bán hàng (phiếu thu) từ cửa hàng ClickBuy. Theo lời của nhân viên, hàng xách tay hoặc hàng 99% thì không có hóa đơn đỏ, chỉ có hàng mới 100% (hàng công ty) “nguyên đai nguyên kiện” mới có hóa đơn đỏ (hóa đơn VAT).

Theo tìm hiểu của phóng viên, ClickBuy là hệ thống bán lẻ smartphone với 19 cửa hàng và 3 trung tâm bảo hành trải dài trên toàn quốc, ClickBuy chuyên bán các dòng smartphone đa dạng từ phổ thông đến các dòng cao cấp.

 

ClickBuy có dấu hiệu bán hàng không rõ nguồn gốc, trốn thuế?

Ông Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu ClickBuy trả lời báo chí.

Để thông tin được khách quan đa chiều, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu ClickBuy. Ông Minh cho rằng: "Công ty có xuất hóa đơn cho khách hàng yêu cầu, nhưng cửa hàng diện tích bé cho nên là kế toán viết hóa đơn không thể vừa bán hàng và viết hóa đơn được".

Khi khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn thì hẹn khách hàng sang hôm sau trả hóa đơn cho khách, nếu khách hàng đồng ý với thỏa thuận đó thì công ty hoàn toàn giao dịch bình thường, chứ công ty không phải là người không xuất hóa đơn”. Khi chúng tôi đề nghị ông Nguyễn Xuân Minh - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu ClickBuy, cung cấp các giấy tờ liên quan về việc bán hàng cũ không có hóa đơn như phản ánh, thì vị này không cung cấp được.

Tuy nhiên, thực tế tại cửa hàng thuộc hệ thống ClickBuy khi khách hàng tỏ ý lấy hóa đơn vì mua cho cơ quan nên cần, nhưng “xin xỏ” mãi mà vẫn không nhận được hóa đơn. Việc bán hàng không có hóa đơn, phải chăng ClickBuy đang có dấu hiệu bán hàng không rõ nguồn gốc, trốn thuế?

Trước đó, báo Pháp luật Việt Nam cũng nhận được phản ánh của khách hàng về ClickBuy tại Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), dù mua điện thoại mới 99% với giá 10 triệu đồng, nhưng cửa hàng này cũng không cung cấp được hóa đơn đỏ cho khách hàng, dù khách hàng “khẩn thiết” yêu cầu.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để tiến hành thanh, kiểm tra làm rõ hoạt động kinh doanh và hoạt động đóng thuế, xuất hóa đơn thuế của Công ty TNHH Thương mại và Xuất nhập khẩu ClickBuy để xử lý đúng quy định của pháp luật.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Quỳnh Như




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất