Cơn sốt kẹo đường Hàn Quốc nhờ phim Squid Game



(SPL)- Từ một thử thách trong bộ phim Squid Game mới ra mắt tháng 9, món kẹo đường bất ngờ được nhiều người tìm mua, tự làm và cả quay clip.

Squid Game là bộ phim chủ đề sinh tồn đang gây chú ý, trở thành tác phẩm đứng đầu xu hướng toàn thế giới trên nền tảng Netflix sau nhiều ngày lên sóng.

Trong phim, 456 người tham gia các trò chơi quen thuộc của trẻ con. Nếu trụ lại cuối cùng, người chiến thắng có thể giành giải thưởng 45,6 tỷ won (38,4 triệu USD), bị loại đồng nghĩa với cái chết.

Một trong những thử thách trong phim là trò tách kẹo đường. Người chơi phải tách chiếc kẹo đường giòn, dễ vỡ theo đường viền định sẵn bằng một cái kim.

Cơn sốt kẹo đường Hàn Quốc nhờ phim Squid GameSquid Game tác phẩm đứng đầu xu hướng toàn thế giới trên nền tảng Netflix sau nhiều ngày lên sóng.

Những chiếc kẹo này ở Hàn Quốc được gọi là dalgona hay ppopgi, vốn là một món ăn vặt được bày bán rất nhiều trên đường phố. Loại kẹo này được làm với hai nguyên liệu là đường và muối nở (baking soda), đun chảy rồi dàn mỏng để in nhiều hình dạng khác nhau. Trong Squid Game kẹo chỉ in 4 hình tam giác, vòng tròn, ngôi sao và chiếc ô cho người chơi tách đường viền bằng một chiếc kim. Mỗi chiếc kẹo như vậy ở Hàn Quốc hiện có giá 2.000 won (1,68 USD).

An Yong-hui (37 tuổi) bán dalgona 8 năm qua tại một quận đại học ở thủ đô Seoul. Anh và nhân viên dùng 15 kg đường để làm 700 chiếc kẹo cung cấp cho đoàn làm phim Squid Game khi quay tập 3 vào tháng 6/2020.

Mức độ nổi tiếng của bộ phim tăng vọt khi ra mắt tháng 9 vừa qua. An Yong-hui không thể về nhà suốt một tuần vì làm kẹo đáp ứng nhu cầu của người hâm mộ. Họ bắt đầu xếp hàng bên ngoài quầy hàng chỉ rộng 2 m của anh từ trưa tới tối. Hiện tại, anh bán được 500 chiếc kẹo mỗi ngày so với con số chưa tới 200 chiếc trước khi phim chiếu.

Netflix chia sẻ, trong một bài báo về quá trình làm Squid Game có nhắc tới đạo diễn Hwang Dong-hyuk chọn một trò chơi thời thơ ấu (tách kẹo đường) với ý đồ giúp bộ phim dễ hiểu, gần gũi hơn. Với người Hàn Quốc, các quầy bán dalgona luôn có mặt ở cổng trường học từ đầu những năm 2000 nhưng hiện nay không bán nhiều nữa. Theo An Yong-hui, dalgona từng phổ biến ở Hàn Quốc từ rất lâu trước đó, khoảng những thập niên 1970 - 1980.

Hiện, những clip hưởng ứng trò tách kẹo cũng như tự làm dalgona cũng đang phổ biến trên nhiều nền tảng mạng xã hội, các khán giả thế giới xem Squid Games còn tự làm kẹo để chơi và quay video chia sẻ trên TikTok cùng các mạng xã hội khác như một xu hướng. Thậm chí nhiều trang thương mại điện tử như Amazon, eBay và Coupang cũng đang bán các bộ dụng cụ làm dalgona với giá lên tới 29,99 USD.

 


Bài liên quan