Dây chuyền lắp ráp-sản xuất máy lạnh Asanzo, đã sẵn sàng cho 500 ngàn máy ra đời 2020



(SaoPhapLuat) Mùa nóng đang đến, nhu cầu giải nhiệt bằng máy lạnh đã bắt đầu tăng, trong bối cảnh nguồn cung hàng hóa có thể thiếu, nhà máy Asanzo đã đưa vào hoạt động các dây chuyền lắp ráp-sản xuất có công suất 2.000 máy/ngày, đáp ứng tốt cho thị trường.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo nói “tình hình dịch bệnh ảnh hưởng mạnh đến thị trường, nhưng cũng tạo ra các cơ hội và hi vọng. Asanzo đang cố gắng tìm kiếm các cơ hội đó, đẩy mạnh đầu tư các dây chuyền, trước mắt nhắm đến các mặt hàng máy lạnh, đáp ứng nhu cầu lớn hiện tại của thị trường. Không chỉ trong nước mà còn có các cơ hội xuất khẩu”. Dây chuyền tự động mới có mức đầu tư lớn tại nhà máy Asanzo ở Khu công nghiệp Vĩnh Lộc-TPHCM đã kịp đưa vào hoạt động ngay giữa mùa sản xuất đang đình trệ vị dịch Covid-19 tại Việt Nam và cả trên thế giới. Đây là cách giữ nhịp sản xuất, không để người lao động chịu thiệt thòi thêm.

Dây chuyền lắp ráp-sản xuất máy lạnh Asanzo, đã sẵn sàng cho 500 ngàn máy ra đời 2020

Ông Phạm Tam ấp ủ ước mơ mang đến sản phẩm điều hòa bình dân cho người dùng Việt

Trong tình hình kinh tế khó khăn , hàng của các thương hiệu Việt, với lợi thế giá rẻ hơn nhờ chi phí kho bãi, chi phí sản xuất, am hiểu nhu cầu bản địa, sẽ là lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng. Với hi vọng đó, dây chuyền mới của nhà máy Asanzo sẽ tối ưu nhân công, đẩy nhanh việc ra sản phẩm, cung ứng mặt hàng đang có nhu cầu cao, tạo quay vòng vốn tốt. Việc sản xuất nhờ đó được duy trì đều đặn, đảm bảo sức sản xuất liên tục, duy trì việc làm ổn định cho nhiều công nhân, giúp việc giữ thị trường cũng như duy trì sức tăng trưởng mảng điện tử - tiêu dùng của kinh tế Việt Nam giữa tâm dịch.

Dây chuyền lắp ráp-sản xuất máy lạnh Asanzo, đã sẵn sàng cho 500 ngàn máy ra đời 2020

Không chỉ nhận định thời điểm để đầu tư, tạo ra các sản phẩm mới, hợp với nhu cầu thị trường, các sản phẩm máy lạnh của Asanzo sắp ra mắt, đáp ứng các nhu cầu khác biệt của thời đại, như xanh và sạch hơn, đồng hành cùng việc giữ một môi trường sống và môi trường kinh doanh bền vững.

Dây chuyền lắp ráp-sản xuất máy lạnh Asanzo, đã sẵn sàng cho 500 ngàn máy ra đời 2020

 

Các mẫu máy lạnh dòng iKool của Asanzo bao gồm K09N66, K12N66, K18N66 của dòng inverter và S09N66, S12N66, S18N66 của dòng Mono tất cả đều sử dụng gas làm lạnh R-410A, dòng gas không gây ngạt, ít ảnh hưởng đến tầng Ozon như dòng ga giá rẻ cũ là R22. Thêm vào đó, toàn bộ quy cách đóng gói của các sản phẩm máy lạnh này đều loại bỏ các chất liệu nhựa. Dùng giấy tái chế để thay các loại nhựa dùng một lần trong đóng gói, với giá thành cao hơn, nhưng Asanzo với dây chuyền mới đã tối ưu thời gian, tăng năng suất để bù lại vào giá thành, giúp người dùng có thể tiếp cận các sản phẩm thân thiện môi trường, tạo thói quen tiêu dùng hàng trong nước với các quy chuẩn cao về bảo vệ cộng đồng.

Với tầm nhìn đó, trong thời điểm khó khăn của kinh tế toàn cầu này, khi các hoạt động sản xuất đang bị đình trệ ở nhiều quốc gia khác nhau, thì dây chuyền lắp ráp-sản xuất của Asanzo với quy chuẩn và quy cách đáp ứng các yêu cầu của các thị trường khó tính sẽ mở ra cơ hội xuất khẩu lớn. Với quy mô sản xuất khoảng 500 ngàn máy lạnh trong năm 2020, dư địa cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu của máy lạnh Asanzo sẽ rất lớn. Đó cũng chính là cơ hội, hy vọng mà ông Phạm Văn Tam đã nói.

“Asanzo vẫn đang tìm kiếm thêm nguồn nhân lực tốt, chúng tôi liên tục đào tạo để nâng cao tay nghề của kỹ sư và cả công nhân. Ổn định đời sống của nhân viên công ty, cách tốt nhất trong thời điểm khó khăn này là hoàn thiện quy trình sản xuất, hoàn thiện sản phẩm, để nhà máy hoạt động đúng theo nhu cầu của thị trường… Như vậy, chúng tôi sẽ ổn định và phát triển được nhà máy, công ty, qua đó, góp chút sức vào việc ổn định thị trường và kinh tế chúng ta. Tôi mong mọi người cùng cố gắng”, ông Phạm Văn Tam chia sẽ.

 

Dây chuyền lắp ráp-sản xuất máy lạnh Asanzo, đã sẵn sàng cho 500 ngàn máy ra đời 2020

Kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ công nhân trước khi vào nhà máy.

Ngay giữa mùa dịch Covid-19, Asanzo đã xây dựng hệ thống “phòng thủ” bài bản, tránh các rủi ro dịch bệnh cho công nhân viên, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Ngoài việc khuyến cáo, thông tin chi tiết đầy đủ về tình hình dịch bệnh, cứ 2 ngày một lần, Asanzo phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả cán bộ công nhân, nhằm đảm bảo chất lượng khẩu trang và tránh tìn h trạng dùng không đúng cách.Nhà máy  Asanzo cũng tổ chức đo nhiệt độ công nhân, trang bị Gel rửa tay sát khuẩn ở mỗi phòng ban và các tổ sản xuất. Các bồn nước rửa tay được lắp thêm, tăng cường ở các nơi thuận tiện để đảm bảo vệ sinh, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh. Sự quan tâm, chú trọng phòng chống dịch bệnh của hãng điện tử Việt này không chỉ tạo tâm lý thoải mái trong quá trình lắp ráp, sản xuất của công nhân mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc đảm bảo n hà máy vận hành đúng tiến độ.

Nhóm PV




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất