Đề xuất tiếp nhận phản ánh tụ tập ăn nhậu qua Cổng 1022, xử lý trong vòng 30 phút



(SPL) - Theo đề xuất của Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, những phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch qua Cổng thông tin 1022 sẽ được xử lý trong vòng 30 phút.

Ngày 18/6, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM gửi UBND thành phố văn bản đề xuất quy trình tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh vi phạm về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM qua Cổng thông tin 1022.

Phát hiện tụ tập ăn nhậu ở TP.HCM, người dân có thể gọi số 1022 để phản ánh - 1

Cổng thông tin 1022 đang tiếp nhận các phản ánh về phòng chống dịch COVID-19 bất kể giờ giấc

Theo đó, Sở TT&TT đề nghị UBND Thành phố giao cho đơn vị này chủ trì việc tiếp nhận và chuyển các cơ quan liên quan xử lý thông tin phản ánh của người dân về vi phạm quy định phòng chống dịch COVID-19; tiếp nhận ý kiến góp ý, hiến kế của người dân, tổ chức, doanh nghiệp qua Cổng thông tin 1022.

Qua đó, Sở TT&TT sẽ tiếp nhận phản ánh về các hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch trong hoạt động kinh doanh, mua bán của các quán cà phê, nhà hàng, công ty, doanh nghiệp...; tình trạng không giữ khoảng cách, tụ tập đông người, không đeo khẩu trang; thông tin về các trường hợp nghi nhiễm COVID-19, các trường hợp tiếp xúc gần và tình trạng tụ tập ăn uống, tiệc tùng, karaoke... ảnh hưởng đến người xung quanh.

Thông tin phản ánh của người dân sẽ được tiếp nhận thông qua tất cả các kênh của Cổng thông tin 1022, gồm: gọi điện thoại đến Tổng đài 1022, qua ứng dụng Tổng đài 1022 trên điện thoại thông minh, website 1022.tphcm.gov.vn, thư điện tử 1022@tphcm.gov.vn, trang mạng cộng động facebook (fanpage) của Cổng thông tin 1022. 

Sau khi tiếp nhận thông tin kèm hình ảnh hoặc đoạn phim (nếu có) mà người dân cung cấp, Cổng thông tin 1022 sẽ sàng lọc, phân loại và trong vòng 5 phút sẽ chuyển nội dung đến UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện cũng như các đầu mối phụ trách giải quyết.

Các đơn vị sau khi tiếp nhận thông tin sẽ kiểm tra, xử lý phản ánh và cập nhật kết quả trên phần mềm Cổng thông tin 1022 trong thời gian tối đa 30 phút.

Sau đó, Sở TT&TT sẽ tổng hợp tình hình xử lý phản ánh của người dân, hằng ngày báo cáo Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng đề nghị UBND thành phố giao Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế cung cấp thông tin cho Sở để giải đáp các thắc mắc của người dân.


Bài liên quan