Đi bộ thể dục tưởng dễ nhưng nhiều người đang mắc sai lầm



Đi bộ là một hoạt động đơn giản và thú vị được hầu hết mọi người ưa thích để giữ dáng và khỏe mạnh. 

Đi bộ nói chung và đi bộ để giữ sức khỏe là hai việc khác nhau. Vì vậy, để đạt được những lợi ích sức khỏe từ việc đi bộ, chúng ta phải thực hiện đúng kỹ thuật. 

Nếu bạn là người thích đi bộ sức khỏe thì đây là một số sai lầm phổ biến mà bạn phải tránh.

Đi bộ thể dục tưởng dễ nhưng nhiều người đang mắc sai lầm

Đi sai giày

Cũng giống những hình thức vận động khác, bạn cần có một đôi giày tốt, vừa vặn với đôi chân của mình. Đi dép xỏ ngón hoặc giày cũ nát sẽ làm tăng nguy cơ bị thương và giảm lợi ích của việc đi bộ. Giày đi bộ của bạn phải nhẹ và có đệm. 

Bước quá dài

Đừng cố gắng đi bộ quá nhanh, bởi chúng ta thường đi những bước dài để vươn xa hơn. Điều này có thể gây mất thăng bằng và vụng về, dẫn đến chấn thương. Hãy tập trung vào việc thực hiện các bước ngắn và nhanh chóng. 

Đi không đúng cách

Ai cũng biết đi bộ bình thường, nhưng đi bộ sức khỏe thì bạn phải chú ý một chút: lưng của bạn phải thẳng, mắt nhìn về phía đường chân trời, vai thả lỏng và xương chậu trung tính.

Ngoài ra, hãy đánh tay nhịp nhàng với đôi chân. Điều này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn.

Không “giải lao” giữa chừng 

Nghiên cứu cho thấy thực hiện các khoảng thời gian đều đặn có thể giúp bạn đốt cháy nhiều chất béo hơn và tăng mức độ thể chất của bạn, đặc biệt là nếu bạn đang đi bộ.