Đức: Quảng cáo mũ bảo hiểm bị chỉ trích ngu dốt, tục tĩu và phân biệt giới tính



Các chính trị gia Đức đã chỉ trích một chiến dịch quảng cáo của Bộ Giao thông Vận tải có các phụ nữ và đàn ông mặc áo choàng bảo vệ xe đạp. Các áp phích có slogan: "Look like sh * t, but saves my life."

Đức: Quảng cáo mũ bảo hiểm bị chỉ trích ngu dốt và tục tĩu

Quảng cáo mũ bảo hiểm với slogan gây sốc

Chiến dịch tiếp thị khiêu khích của Bộ Giao thông Đức nhằm tăng cường sử dụng mũ bảo hiểm trong khi đi xe đạp đã bị một số nữ chính trị gia tố cáo là phân biệt giới tính.

"Thật xấu hổ, ngu ngốc và phân biệt giới tính khi cách sử dụng người mẫu ở trần", Maria Noichl - chủ tịch của Nhóm Công tác Phụ nữ Dân chủ Xã hội (ASF), nói trong một cuộc phỏng vấn với  tờ Bild am Sonntag . Cô khẳng định phải những áp phích và quảng cáo này xuống.

Chiến dịch vừa được công bố  vào cuối tuần rồi, có sự tham gia của phụ nữ và nam giới trẻ tuổi đội mũ bảo hiểm, cùng với khẩu hiệu  "Look like sh * t, but saves my life." (tạm dịch: Trông giống như c...., nhưng cứu mạng". 

Phó lãnh đạo nhóm nghị sĩ của SPD dành cho phụ nữ, Katja Mast, cũng gọi chiến dịch này là "xấu hổ, cũ kỹ và phân biệt giới tính."

Đức: Quảng cáo mũ bảo hiểm bị chỉ trích ngu dốt, tục tĩu và phân biệt giới tính

Đức: Quảng cáo mũ bảo hiểm bị chỉ trích ngu dốt, tục tĩu và phân biệt giới tínhNgười đi xe đạp phải đội mũ bảo hiểm

Trẻ em ở Đức làm quen với xe đạp từ khi còn rất nhỏ. Thực tế trước khi  có thể đi bộ, trẻ mới biết đi có thể được nhìn thấy xung quanh trên các công trình giống như xe đạp bằng gỗ không có bàn đạp được gọi là "bánh xe chạy" trong tiếng Đức. Vài năm sau, các sĩ quan cảnh sát đến trường để hướng dẫn trẻ em từ 8 đến 9 tuổi thông qua chương trình "bằng lái xe đạp" chính thức, nơi trẻ em học các quy tắc giao thông.

Kim Dung

 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất