FWD tiên phong áp dụng trợ lý công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI)



(SPL) - Bảo hiểm FWD vừa ra mắt Trợ lý công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trong ngành bảo hiểm nhân thọ.

Trợ lý công nghệ Kooki giúp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Trợ lý công nghệ Kooki giúp tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Trợ lý công nghệ Kooki có khả năng thực hiện các cuộc gọi tự động đến khách hàng, tương tác tự động hai chiều để trao đổi và cập nhật đến khách hàng các thông tin về hợp đồng bảo hiểm và phí bảo hiểm: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán… 

Đặc biệt, nhờ trang bị công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên vượt trội với các mô hình được tối ưu cho giao tiếp qua tổng đài và phương ngữ tiếng Việt, trợ lý công nghệ Kooki có khả năng nhận diện chính xác nhu cầu của khách hàng nhằm đưa ra câu trả lời phù hợp, tạo cảm giác thân thiện và giữ cho cuộc trò chuyện với khách hàng được liền mạch.

Nhờ sử dụng công nghệ AI, Trợ lý công nghệ “Kooki” có thể giúp doanh nghiệp thực hiện hàng ngàn cuộc gọi chăm sóc khách hàng tự động mỗi tháng, và giúp tối ưu 40% khả năng vận hành Tổng đài dịch vụ khách hàng so với trước đây.

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào hoạt động của Tổng đài dịch vụ khách hàng có thể nói là một giải pháp tối ưu giúp FWD kết nối và hỗ trợ khách hàng tốt hơn, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam cho biết: “FWD tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên tại Việt Nam triển khai trợ lý công nghệ sử dụng nền tảng AI trong hoạt động tổng đài dịch vụ khách hàng. Những công nghệ hiện đại mà chúng tôi đang triển khai không chỉ mang đến khách hàng những trải nghiệm bảo hiểm số hóa, thuận tiện mà qua đó còn cho thấy việc FWD luôn tiên phong chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam đang từng bước thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm”.

Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam

Anh Đào Hữu Phúc - Phó Tổng Giám đốc Nghiệp vụ Bảo hiểm và Công nghệ thông tin của FWD Việt Nam

FWD là thương hiệu bảo hiểm nhân thọ đầu tiên ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong Tổng đài chăm sóc khách hàng. Trước đó, FWD đã ứng dụng công nghệ và triển khai dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến trong 24h (24h E-Claim) áp dụng cho tất cả các sản phẩm có quyền lợi trợ cấp viện phí và chi phí phẫu thuật. Ngoài ra, FWD cũng là doanh nghiệp tiên phong loại bỏ hoàn toàn giấy tờ và tiền mặt trong giao dịch, phát hành 100% hợp đồng bảo hiểm điện tử, mọi quy trình đều được số hóa để giúp trải nghiệm của khách hàng ngày một thuận tiện và đơn giản hơn.

Công nghệ cũng góp phần giúp FWD đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động chăm sóc khách hàng và phát triển kinh doanh, cụ thể FWD vừa được The Global Economics công bố là “Công ty bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam” hay được Giải thưởng Rồng Vàng trao tặng danh hiệu “Công ty bảo hiểm dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng”. Trước đó, FWD cũng nhận được nhiều những giải thưởng về công nghệ số và sáng tạo công nghệ như Giải thưởng “Công ty bảo hiểm số hóa hàng đầu Việt Nam” hay Giải thưởng “Công nghệ và Ứng dụng đa kênh” - “Digital & Omnichannel Technology Award” ở quy mô Châu Á - Thái Bình Dương.

Công nghệ cũng góp phần giúp FWD trở thành công ty dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2019, 2020 theo kết quả đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới là Forrester./.


Bài liên quan