(SPL) – Theo hãng thông tấn Reuters, Google của Alphabet Inc đang đàm phán với chính phủ Ấn Độ để tích hợp các dịch vụ mua sắm của mình với mạng thương mại điện tử mở (ONDC) của nước này.
Theo đó, Ấn Độ đã khởi động phần mềm mạng mở cho Thương mại Kỹ thuật số (ONDC) vào cuối tháng, trước khi chính phủ cố gắng chấm dứt sự thống trị của các công ty Hoa Kỳ Amazon.com và Walmart trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng trên thị trường.
Ấn Độ đã khởi động phần mềm mạng mở cho Thương mại Kỹ thuật số
Chính phủ ước tính, thị trường thương mại điện tử Ấn Độ trị giá hơn 55 tỷ USD trên tổng giá trị hàng hóa vào năm 2021 và sẽ tăng lên 350 tỷ USD vào cuối thập kỷ này. Giám đốc điều hành ONDC T. Koshy cho rằng Google là một trong nhiều công ty đang thảo luận để liên kết với dự án.
Các cuộc đàm phán của Google đang tiếp nối sự thành công của hoạt động kinh doanh thanh toán của họ do sáng kiến của chính phủ đối với các giao dịch tài chính, giao diện thanh toán thống nhất (UPI).
Doanh nghiệp mua sắm hiện tại của Google chỉ hoạt động như một công ty tổng hợp các danh sách trực tuyến và không thực hiện bất kỳ việc thực hiện đơn hàng nào như giao hàng, điều mà Amazon làm.
Người phát ngôn của Google từ chối bình luận về việc liệu nó có đang đàm phán với chính phủ hay không, "Chúng tôi vẫn cam kết tập trung vào việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng kỹ thuật số để có khả năng khám phá và thanh toán sâu hơn với Google Pay”.
Các đối tác của dự án ONDC, hiện bao gồm công ty fintech Ấn Độ Paytm, sẽ hiển thị danh sách của nhau trên nền tảng của họ trong kết quả tìm kiếm. Mục đích của chính phủ là san bằng sân chơi bằng cách giảm chi phí kinh doanh cho bất kỳ người bán nào muốn niêm yết sản phẩm của họ trực tuyến.
Tuy nhiên, một số giám đốc điều hành trong ngành đang lo ngại về cách thức ưu tiên các danh sách từ những người bán khác nhau.
Mahesh Narayanan, cựu giám đốc kinh doanh quảng cáo trên điện thoại di động của Google ở Ấn Độ cho biết: “Logic là những người bán hàng cao nhất, người bán hàng được xếp hạng tốt nhất có thể sẽ được hiển thị đầu tiên, điều đó có nghĩa là đây sẽ không phải là một sân chơi bình đẳng.
Chương trình ONDC đặt mục tiêu thu hút 30 triệu người bán và 10 triệu người bán trực tuyến, phủ sóng ít nhất 100 thành phố và thị trấn vào tháng 8.
Caesar Sengupta, giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính Arbo Works chia sẻ: “Một điều mà ONDC chắc chắn sẽ cần là một người chơi tiêu dùng để thúc đẩy sự chấp nhận của công chúng. Bạn có thể nhớ rằng UPI chỉ có 17 triệu giao dịch mỗi tháng trước khi Google Pay ra mắt và biểu đồ sau đó là một cây gậy khúc côn cầu."
Theo Reuters
Bài liên quan
Shopee Singapore được phép hoạt động như một tổ chức thanh toán ở Brazil
10:53 03/05/2022(SPL) - Hôm qua (02/05), ứng dụng mua sắm Shopee Singapoređã nhận được ủy quyền từ ngân hàng trung ương Brazil. Hiện nền tảng thương mại điện tử này đã có thể hoạt động như một tổ chức thanh toán, theo một thông báo trên công báo của chính phủ.
Cổ phiếu thương mại điện tử giảm mạnh vì xu hướng chi tiêu của người tiêu dùng
16:10 06/05/2022(SPL) – Xu hướng mua hàng truyền thống đã trở lại, đặc biệt khi lạm phát đang làm dấy lên lo ngại phải cắt giảm chi tiêu trực tuyến để phòng ngừa khi cần thiết. Điều này khiến cổ phiếu thương mại điện tử giảm mạnh.
Thế hệ Z thúc đẩy sự bùng nổ thương mại xã hội ở Trung Quốc
10:03 09/05/2022(SPL) - DHgate, một nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp của Trung Quốc, đang phát triển nhanh chóng trên lĩnh vực thương mại xã hội. Toàn bộ trải nghiệm mua sắm của một người từ khám phá sản phẩm đến quá trình thanh toán đều diễn ra trên một nền tảng truyền thông xã hội.