Hà Lan Milk và câu chuyện về người giám đốc trẻ



Nếu không có những lùm xùm về tour du lịch 0 đồng, chắc chắn tôi không biết đến người giám đốc trẻ tuổi nhưng đầy năng lượng, tâm huyết trong công việc.

 

Vị giám đốc Nguyễn Trung Vương sinh năm 1983 với nước da ngăm đen, người luôn truyền cảm hứng cho nhân viên và muốn mang thương hiệu Việt ra thế giới.
Gần đây, báo chí đưa tin trái chiều về tour du lịch không đồng dành cho những người trung niên đến tham quan nhà máy sữa Hà Lan milk tại Hải Dương. Có người cho rằng đây là hình thức dẫn dụ để bán được sản phẩm; nhưng cũng nhiều ý kiến đây là hình thức quảng cáo tốt nhất, người được tham quan vừa kết hợp du lịch vừa biết về quy trình sản xuất sữa của nhà máy...

Hà Lan Milk và câu chuyện về người giám đốc trẻ

         Giám đốc trẻ Nguyễn Trung Vương
Chúng ta thấy rõ ràng rằng có một số sản phẩm đạt được thành công lớn mà không cần đến 1 xu quảng cáo – nhưng cũng có những chiến dịch quảng cáo triệu đô không được chú ý. Hiểu được vấn đề cốt lõi, nên Vương đã chọn hình thức quảng cáo truyền miệng (tai nghe, mắt thấy, dùng thử) để khách hàng cảm nhận rõ nhất về sản phẩm của mình.
Tâm huyết đặt vào từng hộp sữa từ trẻ nhỏ đến người già với mong muốn mang sản phẩm tốt nhất từ thương hiệu Việt phục vụ người Việt. Khi sản phẩm này tốt – mọi người sẽ chia sẻ thông tin và lan toả rộng rãi.
Tuy nhiên, trong quá trình làm có những sai lầm nhỏ và Vương cũng như những nhân viên trong công ty luôn lắng nghe, tiếp thu và khắc phục sao cho tối ưu nhất.
Trao đổi với Nguyễn Trung Vương – vị giám đốc này cho hay: “Các sản phẩm sữa mang nhãn hiệu Halan Milk được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đến từ Hà Lan, cung cấp cho Việt Nam các sản phẩm sữa dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm sữa Halan Milk được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà cung cấp nguyên liệu sữa danh tiếng hàng đầu thế giới như Fonterra, DSM, Holland Land Dairy Food, Milky Holland, Open Country. Đây là những hãng sản xuất sữa toàn cầu có lịch sử phát triển hàng trăm năm qua và có nhà máy sản xuất sữa ở khắp các châu lục trên thế giới hiện nay. Với nền tảng công nghệ vượt trội cùng quy trình quản lý và giám sát chất lượng tiến tiến nhất, các sản phẩm sữa nguyên liệu của  Fonterra, DSM, Holland Land Dairy Food... đã đáp ứng được các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe nhất của các nước Châu Âu và Hoa Kỳ. 
Vương luôn muốn lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng để biết mình thiếu sót ở đâu và hoàn thiện nó. Thay vì trốn tránh, Vương sẽ đối mặt chỉ mong sản phẩm của mình đến được với mọi người và được mọi người chấp nhận...”

Hà Lan Milk và câu chuyện về người giám đốc trẻ
Khi trao đổi về dòng sản phẩm sữa, tôi nhận thấy trong mắt Vương ánh nên niềm hi vọng, đó là khao khát; là đam mê; là nhiệt huyết của một người yêu nghề.
Vương chia sẻ thêm, chuyến du lịch dành cho mọi người được anh và nhiều nhân viên ở đây chuẩn bị kỹ lưỡng. Mọi người tham gia sẽ có một chuyến du lịch đúng nghĩa – xe đưa đón tận nơi; bữa ăn trưa và được nghe chuyên gia chia sẻ về tác dụng của sữa. Ở đây, chúng tôi không ép, khách hàng cảm thấy sản phẩm phù hợp thì mua tại nhà máy, hoặc về trao đổi với người nhà sau đó ra siêu thị lựa chọn...
Theo Vương, kinh doanh không chỉ đơn giản là lợi nhuận. Lợi nhuận phải song hành với dịch vụ hoàn hảo. Những thứ anh đang làm là hướng tới lợi ích khách hàng và có trách nhiệm với xã hội.
Song song với đó là lắng nghe – thấu hiểu – đổi mới; nhiều luồng ý kiến trái chiều nên chương trình tham quan nhà máy công ty đã cho dừng. Qua sự việc này công ty cũng nhận thấy còn nhiều thiếu sót cần khắc phục và bài bản hơn.
Chương trình dừng lại ở đây, nhưng những khát vọng mà Vương và công ty Hà Lan Milk vẫn tiếp tục vươn xa.
Ít người biết đến hành trình của Vinamil sau 40 năm thành lập. Từ doanh nghiệp vô danh, thiếu tiền lẫn nguyên liệu, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã trở thành đơn vị có vốn hóa hơn 9 tỷ USD - lớn nhất thị trường chứng khoán.
Đây là một tấm gương lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ để tiếp tục đưa đến những sản phẩm tốt đến tay người tiêu dùng. Halan Milk cũng là một trong số đó, với tiêu chí không ngừng học hỏi – tận tâm – vì chất lượng cuộc sống...
Một buổi sáng đầu tuần, tôi đã lấy đi của Vương 4 giời đồng hồ, trong hơn nửa số thời gian đó Vương chỉ ngồi chia sẻ về sữa và những câu chuyện về quá trình sản xuất sữa. Làm sao để sản phẩm tốt nhất, tại sao nước ngoài họ làm được, sao không biến cái không thể thành có thể... 
“Chúng ta chỉ cần nỗ lực, đặt hết công sức và tâm huyết của mình tạo nên sản phẩm tốt, Vương tin rằng mọi người sẽ biết đến. Chỉ cần còn một khách hàng, Halan Milk vẫn tiếp tục sản xuất để phục vụ...”

PV


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất