Hà Nội: Thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020



Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 3246/KH-SCT về thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2020.

Hà Nội: Thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020

 Hà Nội thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020

Theo kế hoạch, Sở Công Thương sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Trong đó, kêu gọi doanh nghiệp bằng nguồn vốn tự chủ thực hiện dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp (mì ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô, nước uống, nến thắp sáng, thực phẩm chế biến, sữa uống, gạo) dự kiến cho khoảng 250.000 người trong thời gian 7 ngày với trị giá hàng hóa 101 tỷ đồng.
Sở Công Thương cũng sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Song song triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, dự báo tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng Việt. Trong đó, tổ chức đưa hàng Việt về khu vực ngoại thành là 300 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, tết; 12 phiên chợ Việt (quy mô 40 gian/phiên) tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian tổ chức 3-5 ngày/phiên; 4 tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, các khu, cụm công nghiệp.

Về tổ chức các chương trình liên kết vùng, xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ tổ chức 3 tuần hàng Việt với quy mô 100 gian hàng/tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất. Đồng thời, tổ chức hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt quy mô 50 gian hàng; hội chợ đặc sản vùng miền; hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam với nhà phân phối.

Ngoài ra, Sở Công Thương thường xuyên cập nhật các vùng sản xuất nguyên liệu, các vùng sản xuất nông sản trên địa bàn thành phố. Cung cấp danh sách, các thông tin cụ thể về các vùng nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu. Hướng dẫn các cơ sở trực tiếp sản xuất tại các vùng nguyên liệu hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa vào kênh bán lẻ hiện đại hoặc các đơn vị sản xuất. Tiếp tục thực hiện hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố, hỗ trợ đơn vị tham gia khai thác đa dạng nguồn hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Ngọc Quang


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất