Hàng ngàn du khách chạy bộ ở Đà Lạt lần đầu tiên kết hợp với âm nhạc



(SPL)- Ngày 23/4, Giải chạy bộ kết hợp âm nhạc "Da Lat Music Run 2022" đã diễn ra tại quảng trường Lâm Viên (TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng) với thông điệp “More Sport - Less Pollution” nhằm hướng đến tuyên truyền lối sống lành mạnh và bảo vệ môi trường. Sự kiện là một hoạt động du lịch - thể thao giúp nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho người dân, đồng thời đây cũng là sự kiện góp phần vào việc quảng bá hiệu quả cho du lịch “Thành phố ngàn hoa” Đà Lạt.

Hàng ngàn du khách chạy bộ ở Đà Lạt lần đầu tiên kết hợp với âm nhạc

Lâm Đồng là điểm đến được ưa thích của nhiều du khách trong và ngoài nước với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, khí hậu mát mẻ, lý tưởng để nghỉ dưỡng, thăm quan và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời. Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Vietravel kết hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus tổ chức giải chạy bộ âm nhạc Da Lat Music Run 2022 với thông điệp “More Sport - Less Pollution”

Với sự kiện khởi đầu cho những sáng kiến xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố sự kiện, hoạt động này cũng góp phần thực hiện chiến lược phát triển các lĩnh vực văn hóa - thể thao của Thành phố giai đoạn 2020 – 2030 và mang đậm tính đặc thù của Đà Lạt: Thành phố du lịch xanh năng động. Giải chạy được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội thể thao âm nhạc giúp đem đến trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách và đưa Đà Lạt trở thành một điểm đến yêu thích của cộng đồng đam mê thể thao.

Đường chạy được thiết kế xung quanh dọc bờ hồ Hồ Xuân Hương thơ mộng, đây là giải chạy bộ ngoài trời được kết hợp với âm nhạc chất lượng đầy màu sắc (Rock và Rap) lần đầu tiên tại Việt Nam. Giải chạy được thiết kế theo quy mô và hình thức của một lễ hội thể thao âm nhạc, với mục tiêu trở thành điểm đến mới của nghệ sĩ và cộng đồng chạy bộ. Dự kiến thu hút trên 3.000 vận động viên tham gia.

Hàng ngàn du khách chạy bộ ở Đà Lạt lần đầu tiên kết hợp với âm nhạc

VĐV Lê Tấn Hi đạt thành tích nhất cự ly 21km nam.

Vận động viên chinh phục các cự ly từ 5km- 10km và 21km trong không gian đậm chất âm nhạc. Các sân khấu sẽ được bố trí cùng trạm tiếp nước dọc đường chạy phục vụ runner. Kết thúc đường chạy, sau khi về đích là sân khấu trung tâm với một chương trình âm nhạc trẻ trung, kết hợp giữa Rock và Rap, hứa hẹn sẽ tạo nên những cảm xúc bùng nổ, tôn vinh tinh thần yêu thể thao và chinh phục bản thân của các vận động viên.

Giải hướng tới giới thiệu và quảng bá Thành phố du lịch Đà Lạt. Đây là trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, du lịch và giáo dục và là một trong những trung tâm kinh tế của vùng Tây Nguyên. Sở hữu nhiều phong cảnh đẹp và cơ sở hạ tầng được đầu tư hoàn chỉnh, Đà Lạt là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Giải đấu sẽ góp phần quảng bá du lịch, xây dựng hình ảnh Đà Lạt năng động, hấp dẫn và là điểm đến độc đáo, khác biệt. 

Hàng ngàn du khách chạy bộ ở Đà Lạt lần đầu tiên kết hợp với âm nhạc

Ngoài ra, Giải lan toả những giá trị tốt đẹp. Thể thao và Âm nhạc không chỉ dừng lại vấn đề sức khoẻ - giải trí và văn hoá mà còn góp phần truyển tải các giá trị và thông điệp nhân văn, gắn với các vấn đề cấp thiết của xã hội như môi trường, hoà bình tới toàn thể cộng đồng. Giải chạy mang thông điệp “Run to the beat” nhằm hướng đến tuyên truyền lối sống lành mạnh là bảo vệ môi trường.


Bài liên quan