Hàng nghìn người sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID để khám chữa bệnh



SPL - Chưa đến 1 tuần triển khai, các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước đã đồng loạt tiếp nhận nhiều bệnh nhân dùng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh thay cho thẻ BHYT giấy.

Từ ngày 1/6/2021, người tham gia BHYT có thể sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT. Việc triển khai này đang được người dân hào hứng đón nhận vì sự nhanh, gọn, thuận tiện, giảm bớt nhiều khâu thủ tục, giấy tờ so với trước đây.

Ghi nhận tại một số địa phương cho thấy, việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để đi khám chữa bệnh BHYT dù mới song các cơ sở y tế cũng như người dân tiếp nhận khá tích cực. Hầu hết các ý kiến đều đánh giá cao, cho rằng đây là sự thay đổi phù hợp với thời đại số, mang lại những lợi ích thiết thực cho người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh.

Hàng nghìn người sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID để khám chữa bệnhNgười dân đi khám chữa bệnh bằng hình ảnh thẻ BHYT trên VSSID.

Chị Nguyễn Thanh Thúy ở quận Nam Từ Liêm cho biết, chỉ cần mở ứng dụng VssID đã được cài đặt sẵn trên điện thoại và vào mục thẻ BHYT đưa cho cán bộ của bệnh viện xác nhận đăng ký khám chữa bệnh, không cần phải khai báo họ tên, địa chỉ trên giấy như những lần đi khám trước nên chỉ trong vài phút, chị Thúy đã hoàn tất việc đăng ký khám chữa bệnh của mình. 

"Trước khi có ứng dụng này, mỗi khi đi khám tôi lại phải tìm thẻ BHYT để mang theo vì bình thường tôi sẽ không mang theo người, chỉ khi đi khám mới mang đi. Theo tôi, khi dùng ứng dụng này, mình chỉ việc cầm điện thoại, rất tiện dụng. Nếu tất cả mọi người đều có thể sử dụng ứng dụng này thì vừa đỡ mất thời gian lại có thể mang lại hiệu quả cho bệnh viện”- chị Thúy nói. 

Cũng đã cài đặt và đăng ký thành công tài khoản ứng dụng VssID, anh Ngô Đức Trọng ở quận Đống Đa, Hà Nội chia sẻ, chỉ bằng một thao tác quét mã QR cả anh và nhân viên y tế đều tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong khâu làm thủ tục khám chữa bệnh tại bệnh viện. 

“Trong thời đại 4.0, chuyển đổi số sang là yếu tố tất yếu. Việc chuyển đổi số BHXH rất thuận tiện cho người sử dụng. Đơn giản như thay vì mình cứ phải cầm cái thẻ BHYT cũ bằng giấy, dễ dẫn đến tình trạng làm mất hoặc là hỏng thì bây giờ mình sử dụng điện thoại thông minh, mình có thể sử dụng bất cứ lúc nào cũng rất thuận tiện” - anh Trọng chia sẻ. 

Ông Nguyễn Hoàng Phương, Phó Giám đốc Trung tâm công nghệ thông tin, BHXH Việt Nam cho biết, ngay từ ngày đầu triển khai, BHXH các tỉnh cũng đã tích cực phối hợp với Sở Y tế địa phương để nhanh chóng đưa tiện ích này phổ biến rộng rãi trong nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia khi đi khám chữa bệnh BHYT.

Hàng nghìn người sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID để khám chữa bệnhNhân viên y tế kiểm tra mã QR qua hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VSSID.

Ghi nhận tại Hà Nội, trong những ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội… đều đã tiếp nhận rất nhiều người dân đến khám chữa bệnh sử dụng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay cho thẻ BHYT giấy. Chưa đến 1 tuần triển khai, cả nước đã có hàng nghìn người sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID đi khám chữa bệnh tại một số bệnh viện. Qua kiểm tra, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin của một số bệnh viện đã được trang bị đầy đủ đầu đọc thẻ BHYT, nhân viên ở khu vực tiếp đón đều được đào tạo và sử dụng phần mềm kết nối, kiểm tra thông tin trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống Thông tin Giám định BHYT...

“BHXH số có một vai trò rất quan trọng làm cầu nối để qua đó, BHXH Việt Nam có thể truyền tải được kết quả chuyển đổi số của BHXH Việt Nam. Chúng tôi cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía người dân như từ phía các cơ sở khám, chữa bệnh. Đấy cũng một tiền đề để chúng tôi tiếp tục đề xuất triển khai rộng trên phạm vi cả nước. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tích hợp trong các dịch vụ công mà hiện tại BHXH Việt Nam đang triển khai trên Cổng dịch vụ công của ngành và Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng thời chúng tôi bổ sung các tiện ích và nâng cao trải nghiệm người dùng để hoàn thiện hơn” - ông Nguyễn Hoàng Phương cho biết./.

Theo vov.vn

 

 


Bài liên quan