HDBank số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy



(SPL)- Vốn là ngân hàng thuộc nhóm dẫn đầu Việt Nam, HDBank luôn tiên phong trong chuyển đổi số và khẳng định mình trên thị trường quốc tế, không ngừng thay đổi năng lực để thích nghi, hòa nhập và dẫn dắt thị trường trong kỷ nguyên số hiện nay. Ngân hàng này tiếp tục đẩy mạnh số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học.

Theo đó, bên cạnh việc triển khai mở tài khoản ngân hàng bằng cách định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking, HDBank tiếp tục áp dụng công nghệ OCR và sinh trắc học nhận diện hình ảnh trên nền tảng công nghệ hiện đại để triển khai số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy.

Điều này giúp cho các thông tin sẽ được rút trích tự động dựa trên giấy tờ tùy thân của khách hàng và chỉ sau 5 phút với một vài thao tác đơn giản trên máy tính bảng, khách hàng đã có thể sở hữu ngay 1 tài khoản để sử dụng các dịch vụ ngân hàng số (Internet banking, Mobile banking, SMS Banking,…) và thẻ ATM mà không phải điền bất cứ giấy tờ nào.

HDBank số hóa quy trình mở tài khoản tại quầy

HDBank triển khai quy trình mở tài khoản tại quầy với công nghệ OCR và công nghệ sinh trắc học.

Trước đây, khi muốn mở một tài khoản ngân hàng hoặc sử dụng dịch vụ mới, khách hàng phải đến điểm giao dịch của ngân hàng để lấy số, gặp nhân viên hỗ trợ. Điều này khiến khách hàng phải mất nhiều thời gian để làm thủ tục. Với việc triển khai số hóa các quy trình và dịch vụ tại quầy, HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai chi nhánh số, giúp nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Hơn thế, khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn phương thức chủ động (Self-service) bằng cách sử dụng các máy tính bảng có sẵn tại quầy giao dịch của HDBank để điền các thông tin và giảm nhiều loại giấy tờ khi giao dịch.

Công nghệ OCR (Optical Character Recognition - OCR) hay còn gọi là nhận dạng ký tự quang học là công nghệ tự động bóc tách trích xuất dưới dạng văn bản các trường thông tin từ giấy tờ tùy thân như chứng minh nhân dân, căn cước công dân, giấy phép lái xe,… Chỉ vài thao tác trên máy tính bảng, hệ thống sẽ tự động điền vào những trường thông tin cần thiết theo biểu mẫu của ngân hàng. Công nghệ OCR kết hợp với công nghệ sinh trắc học nhận diện hình ảnh giúp xác thực khách hàng nhanh chóng và chính xác nhất.

Công nghệ mới được HDBank đưa vào áp dụng, bổ sung thêm chuỗi các dịch vụ sản phẩm số hóa mà HDBank đã triển khai như: Số hóa quy trình giao dịch thư tín dụng (L/C) trên nền tảng công nghệ blockchain, dịch vụ ngân hàng số trên phần mềm kế toán của HDBank và MISA, mở tài khoản thanh toán Online, xác thực định danh khách hàng trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Mobile Banking; hệ thống Treasury – FIS Front Arena đáp ứng xuyên suốt các yêu cầu xử lý giao dịch kinh doanh và quản lý, quản trị rủi ro trong hoạt động kinh doanh tiền tệ… Qua đó, tạo thêm nhiều điều kiện cho khách hàng trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện của HDBank.

Theo định hướng đa dạng hóa sản phẩm - dịch vụ, mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, ngân hàng số Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0 và được thị trường đón nhận./.


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất