Instagram tạo ra thị trường giao dịch dành cho người có sức ảnh hưởng (Infuencer)



Instagram của Facebook đang tạo ra một thị trường để các thương hiệu có thể kết nối với những người có sức ảnh hưởng nhằm quảng bá cho sản phẩm của mình.

Instagram tạo ra thị trường giao dịch dành cho những người có sức ảnh hưởng

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg và người đứng đầu Instagram Adam Mosseri đã công bố về thị trường mới hôm 27/4 trong một video trực tiếp trên Instagram. “Nội dung có thương hiệu là động cơ kinh tế đằng sau hệ sinh thái người sáng tạo”, Mosseri nói.

Công ty vẫn chưa công bố thêm chi tiết về cách hoạt động của thị trường. Đây là một phần của chuỗi các sáng kiến ​​mới nhằm cố gắng hỗ trợ mọi người kiếm thu nhập trên ứng dụng chia sẻ ảnh và video Instagram, thông qua việc phân chia doanh thu cho video. Instagram đã ưu tiên những động thái như vậy trong đại dịch Coronavirus, khi mọi người đang chuyển sang ứng dụng này như một sự thay thế cho hoạt động giải trí và kinh doanh trực tiếp.

Mosseri cũng cho biết thêm trong nhiều năm nay Instagram đã tránh tham gia trực tiếp vào quan hệ đối tác giữa thương hiệu với những người sáng tạo vì lo ngại ứng dụng sẽ trở nên quá thương mại. Thay vào đó, các giao dịch đã phát triển một cách không chính thức, những người có lượng người theo dõi cao thường tiếp nhận đề nghị hợp tác của nhãn hàng thông qua email hoặc tin nhắn trực tiếp trên Instagram. Điều này dẫn đến một hệ thống không rõ ràng, ở đó giá phải trả cho cùng một loại bài đăng quảng cáo khác nhau rất nhiều.


Bài liên quan