Kellogg sẽ tập trung vào thị trường đồ ăn vặt



(SPL) - Kellogg hôm thứ Ba (21/6) cho biết họ sẽ tách thành ba công ty độc lập trong cuộc đại tu công ty mới nhất của Hoa Kỳ, nhằm mục đích đơn giản hóa cấu trúc và tăng cường tập trung vào kinh doanh đồ ăn vặt.

 

Kellogg sẽ tập trung vào thị trường đồ ăn vặt

Công ty Kellogg tuyên bố đơn giản hóa cấu trúc và tăng cường tập trung vào kinh doanh đồ ăn nhẹ. Ảnh: REUTERS

Ngũ cốc ăn sáng Corn Flakes ra đời vào năm 1894 do nhà công nghiệp người Mỹ W.K. Kellogg tạo ra và được biết đến trên toàn thế giới. Hiện tại, cổ phiếu của công ty đã tăng 4%.

Sự tan rã của nhà sản xuất Pringles và Pop-Tarts sẽ dẫn đến việc thành lập một doanh nghiệp kinh doanh đồ ăn vặt toàn cầu có các thương hiệu ngũ cốc, mì quốc tế và bộ phận đồ ăn sáng đông lạnh ở Bắc Mỹ. Doanh thu thuần đạt 11,4 tỷ USD vào năm 2021, chiếm 80% tổng doanh thu.

Giám đốc điều hành Steve Cahillane nói rằng quyết định chia tách doanh nghiệp được đưa ra nhằm để biến chúng trở thành những danh mục chiến lược và tập trung. Ông cho biết trong một cuộc gọi với các nhà phân tích: “Ngũ cốc sẽ không phải cạnh tranh về nguồn lực với các loại đồ ăn vặt đang được bán chạy. Frosted Flakes không phải cạnh tranh về nguồn lực với Pringles”.

Kellogg sẽ tập trung vào thị trường đồ ăn vặt

Biểu đồ mức tăng trưởng qua các năm của Kellogg. Ảnh: REUTERS

Kellogg cho biết họ sẽ thành lập các công ty riêng biệt với đơn vị ngũ cốc ở Bắc Mỹ và kinh doanh dựa trên thực vật mà họ cũng đang khám phá các lựa chọn, bao gồm cả việc bán hàng.

Trong những năm gần đây, công ty đang tập trung vào danh mục đồ ăn vặt toàn cầu của mình, khi doanh số bán ngũ cốc của Mỹ giảm xuống do ngày càng nhiều người Mỹ ăn vặt và phụ thuộc vào các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh cho bữa sáng.

Kellogg sẽ tập trung vào thị trường đồ ăn vặt

Các loại ngũ cốc khác cũng thuộc sở hữu của Kellogg. Ảnh: REUTERS

Hầu hết các công ty thực phẩm đóng gói, ngay cả những công ty không có sự hiện diện lớn trước đây trong phân khúc như Hershey và Mondelez cũng đang tăng gấp đôi hoạt động kinh doanh thông qua các thương vụ mua lại hàng tỷ đô la.

Sau khi chia tách, bộ phận ăn vặt sẽ có các thương hiệu như Pop-Tarts, Kellogg's Rice Krispies Treats và các sản phẩm ăn sáng đông lạnh như bánh quế Eggo. Cả 3 bộ phận sẽ được dẫn dắt bởi ông chủ hàng đầu hiện tại Cahillane. Mảng kinh doanh ngũ cốc sẽ bao gồm Kellogg's, Frosted Flakes và Froot Loops, trong khi công ty tập trung vào thực vật sẽ do MorningStar Farms quản lý.

Theo Reuters


Bài liên quan