Khách hàng tố thịt lợn Big C Artemis Lê Trọng Tấn bị ôi thiu



Tài khoản Nguyễn Thu H đăng status tố mua thịt lợn tại Big C Lê Trọng Tấn có dấu hiệu bị ôi thiu khi thời gian ghi trên bao bì sản phẩm sản xuất 7/5.

Cụ thể chị N.T.H nêu: "Thịt lợn ôi thiu mua vào lúc 10g6p tại Big C Artemis Lê Trọng Tấn. Mình mua 1 miếng tai lợn giá 70.488đ khoảng 4 lạng. 

Quá bức xúc phải up lên cho anh chị em có tôn sùng mà rút kinh nghiệm. "Mình mua hoá đơn lúc 10g6p ngày 7/5 ra khỏi quầy thanh toán. Về đến nhà phát hiện ra thịt lợn bị ôi thiu. Rõ ràng tem mác xuất sản xuất ngày 7/5. Mùi bốc lên rất khó chịu, bên ngoài sờ vào rất nhớt.

Khách hàng tố thịt lợn Big C Artemis Lê Trọng Tấn bị ôi thiu

Sản phẩm bị khách hàng tố có dấu hiệu ôi thiu

Mình đã liên lạc ngay cho bên Big C lúc 10g30 để hỏi. Đến 11g trưa có 1 bạn bên CSKH gọi điện yêu cầu chụp lại ảnh. Sau đó chụp cả hoá đơn. Cuối cùng bên họ giải quyết như vậy. Mình chẳng muốn làm mất uy tín hay làm bên nào cạnh tranh đâu. Nhưng bán thịt ôi thiu mà giải quyết đơn giản như thế này thì thực sự quá thất vọng.

Mình nhắc lại là ảnh em chụp có ghi rõ ràng ngày đóng gói là ngày 7/5/2020 chính là ngày hôm nay luôn nhé ạ."

Phủi tay trách nhiệm với khách hàng?

Sau khi nhận thấy hàng mình mua tại siêu thị có dấu hiệu ôi thiu, chị N.T.H đã liên lạc ngay cho bên Big C để hỏi và thắc mắc về vụ việc. Sau đó họ bắt chị N.T.H chụp lại hóa đơn mua hàng và xin lại sản phẩm và cam kết sẽ gửi lại số tiền đã mua sản phẩm. Sự việc chưa dừng lại ở đó, họ bắt chị N.T.H phải mang sản phẩm lên cho họ và hoàn trả số tiền chị H đã mua hàng. Nếu chị H không mang lên họ phủi tay trách nhiệm và không nhận trách nhiệm cũng như liên quan gì đến sự cố trên và không đưa thêm ý kiến gì như xin lỗi khách hàng về sự xơ xuất trên. Liệu doanh nghiệp có phủi tay trách nhiệm với khách hàng?

Khách hàng tố thịt lợn Big C Artemis Lê Trọng Tấn bị ôi thiuCách trả lời của nhân viên CSKH với khách hàng

Xử phạt đối với hành vi buôn bán thực phẩm ôi thiu

Căn cứ Điều 17 Nghị định số 178/2013/NĐ-CP có quy định như sau:

“Điều 17. Vi phạm quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh động vật, sản phẩm động vật tươi sống sử dụng làm thực phẩm

1. Phạt tiền bằng 80% đến 100% tổng giá trị thực phẩm vi phạm tại thời điểm vi phạm đối với một trong các hành vi sau đây nhưng số tiền phạt tối đa không vượt quá 100.000.000 đồng:

a) Kinh doanh sản phẩm của động vật được tiêm phòng vắc xin chưa đủ thời gian theo quy định;

b) Kinh doanh sản phẩm của động vật đã được sử dụng thuốc thú y chưa đủ thời gian ngừng thuốc cần thiết theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

2. Phạt tiền bằng 100% đến 120% tổng giá trị thực phẩm vi phạm tại thời điểm vi phạm đối với một trong các hành vi sau đây nhưng số tiền phạt tối đa không vượt quá 100.000.000 đồng:

a) Kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị;

b) Kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị đưa thêm tạp chất nhưng chưa ảnh hưởng đến an toàn thực phẩm.

3. Phạt tiền bằng 120% đến 150% tổng giá trị thực phẩm vi phạm tại thời điểm vi phạm đối với hành vi kinh doanh sản phẩm động vật tươi sống bị nhiễm khuẩn hoặc có chất tồn dư quá giới hạn cho phép nhưng số tiền phạt tối đa không vượt quá 100.000.000 đồng.

4. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc tiêu hủy tang vật vi phạm đối với hành vi quy định tại Điểm a Khoản 2 và Khoản 3 Điều này.”.

Ngọc Mỹ


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất