Khánh Hòa: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt



(SPL)- Thực tế trên địa bàn tỉnh, chỉ trong 6 tháng đầu năm, hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt ghi nhận mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước.

Ông Nguyễn Hoài Chiểu - Giám đốc NHNN Chi nhánh Khánh Hòa đánh giá, đại dịch Covid-19 bùng phát khiến thói quen mua sắm và thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam thay đổi từ trực tiếp sang trực tuyến, góp phần tác động tích cực cho nỗ lực thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt.

Khánh Hòa: Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặtẢnh minh họa

Số lượng giao dịch thanh toán qua Internet, điện thoại di động đều tăng cao, đặc biệt khách hàng gửi tiết kiệm trực tuyến tăng đến 389,26% về số lượt và tăng 220% về doanh số gửi. Bên cạnh đó, đề án đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng đối với các dịch vụ công cũng được các đơn vị triển khai và đạt được kết quả nhất định. Các dịch vụ thu thuế, chi trả an sinh xã hội, thanh toán tiền điện qua ngân hàng cơ bản đạt mục tiêu đề ra...
Để tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, NHNN Chi nhánh Khánh Hòa đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai mạnh mẽ chuyển đổi số, dịch vụ ngân hàng số; nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán theo hướng cung ứng dịch vụ đa tiện ích cho khách hàng trên cơ sở áp dụng các công nghệ, phương thức thanh toán hiện đại như: Mã phản hồi nhanh (QR code), mã hóa thông tin thẻ, thanh toán di động (mobile payment), thanh toán phi tiếp xúc…

Song song đó, các tổ chức tín dụng cần tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn trong thanh toán điện tử, thanh toán thẻ ATM, POS để tạo sự an tâm cho khách hàng khi thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai chính sách khuyến khích các đơn vị cung ứng dịch vụ công và khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt như: Miễn giảm phí thanh toán, phí mở tài khoản...


Bài liên quan