fspin Không để hàng hóa thiết yếu, thịt lợn tăng giá đột biến - Chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật - Đơn vị trực thuộc Báo Pháp Luật Việt Nam

Không để hàng hóa thiết yếu, thịt lợn tăng giá đột biến



UBND TP Hà Nội vừa chỉ đạo các sở ngành thực hiện biện pháp cụ thể, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng thịt lợn.

Không để hàng hóa thiết yếu, thịt lợn tăng giá đột biến

Ảnh minh họa

Cụ thể, UBND TP giao Sở Công Thương chủ trì xây dựng Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2020 của Thành phố; Tổ chức các hoạt động khuyến mại kết hợp chuỗi sự kiện triển khai ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2020 trong tháng 6/2020. Xây dựng Chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Thành phố năm 2020 - 2021; Triển khai có hiệu quả Phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn và ứng phó với dịch Covid-19.

Cùng với đó tổ chức hoạt động liên kết vùng, hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực Công Thương: Tổ chức đoàn, hội nghị giao thương với các tỉnh, thành phố (Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định, Lâm Đồng, Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh..); Tham gia một số Hội chợ Công Thương các tỉnh thành, khu vực; Tổ chức các sự kiện: Tuần lễ trái cây, hàng nông sản đặc sản vùng miền; Hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm trong mùa vụ, sản phẩm dư cung... nhằm kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu của Hà Nội tại các địa phương và của các địa phương tại Hà Nội.

Đặc biệt các sở, ban, ngành đẩy mạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn như: Kết nối cung cầu, Hội chợ, Chương trình khuyến mại, Tuần hàng Việt, đưa hàng về nông thôn, các khu công nghiệp; Tổ chức Hội chợ quảng bá, giới thiệu các sản phẩm chủ lực, thế mạnh của Hà Nội và các địa phương; Triển khai các Hội chợ, phiên chợ hàng Việt vào dịp Lễ, Tết. Tổ chức các hoạt động gắn kết sản xuất với phân phối hàng hóa, tăng cường liên kết chuỗi, đặc biệt là chuỗi giá trị nông sản;

Triển khai thí điểm một số điểm giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn tại phường Vạn Phúc (quận Hà Đông), xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm), xã Sài Sơn (huyện Quốc Oai), xã Đường Lâm (thị xã Sơn Tây). Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa từng vùng miền tại các tuyến phố đi bộ. Tổ chức thực hiện Kế hoạch phát triển thương mại điện tử, Kế hoạch phát triển hoạt động logistics trên địa bàn thành phố Hà Nội;

Tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các loại hình kinh doanh thương mại, đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, quản lý các chợ trên địa bàn, đôn đốc giải tỏa và sắp xếp chợ cóc, chợ tạm. Chú trọng xây dựng và phát triển hệ thống hạ tầng thương mại hiện đại (tăng từ 20-30 các cơ sở bán lẻ trong năm 2020) để tăng tỷ trọng bán lẻ của các cơ sở thương mại hiện đại trong tổng mức bán lẻ trên địa bàn. Phát triển đa dạng các loại hình và phương thức kinh doanh thương mại hiện đại khác như: thương mại điện tử, sàn giao dịch hàng hóa, nhượng quyền kinh doanh,...

UBND Thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn 21 tỉnh thành phía Bắc phát triển chuỗi cung cấp rau, thịt, nông sản an toàn cho Hà Nội. Tiếp tục phát triển mở rộng hệ thống thông tin điện tử sử dụng mã QR code nhằm minh bạch thông tin, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông sản tiêu thụ trên địa bàn, tạo niềm tin cho người tiêu dùng. Đến cuối năm 2020 sẽ có 100% chuỗi liên kết sản phẩm tiêu thụ nông sản an toàn ứng dụng công thệ thông tin truy xuất nguồn gốc sử dụng mã QR code; tăng tỷ lệ truy xuất nguồn gốc ở các cơ sở sản xuất, kinh doanh quy mô nhỏ, chợ bán lẻ đạt từ 30% đến 50%.

Giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các sở, ngành thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc chấp hành quy định pháp luật về giá; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm, không để xảy ra tình trạng giá các mặt hàng thiết yếu, mặt hàng thịt lợn tăng đột biến về giá.

Sở Du lịch có nhiệm vụ kết hợp với các biện pháp phục hồi du lịch với nhiệm vụ phòng, chống dịch; xây dựng hình ảnh điểm đến Hà Nội An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn.

Tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch là thế mạnh của Hà Nội, gồm du lịch di sản, văn hóa, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch gắn với các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại được tổ chức trên địa bàn Thành phố khi dịch Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam. Phối hợp tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch thu hút khách du lịch tới Hà Nội như: Các sự kiện trong năm Chủ tịch ASEAN; Lễ hội văn hóa dân gian đương đại tại khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm; Lễ hội Văn hóa ẩm thực Hà Nội và các tỉnh thành đại diện 3 miền Bắc - Trung - Nam và quốc tế; Liên hoan du lịch làng nghề - phố nghề Hà Nội 2020.

Liên kết hợp tác với các địa phương, các hãng hàng không, các cơ sở dịch vụ du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu trọng tâm để đẩy mạnh thu hút thị trường khách du lịch nội địa; giúp doanh nghiệp dịch vụ du lịch thuận lợi khai thác thị trường, khôi phục nhanh hoạt động sản xuất, kinh doanh.

UBND các quận, huyện, thị xã theo dõi sát tình hình sản xuất, nguồn cung, giá cả các mặt hàng thiết yếu, triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Phối hợp kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, chế biến; đặc biệt là các sản phẩm thế mạnh của địa phương để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng. Chỉ đạo lực lượng chức năng tại địa phương phối hợp với các đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát các sản phẩm hàng hóa lưu thông trên địa bàn, công tác ATTP.., xử lý vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm pháp luật về giá, các trường hợp đầu cơ, ép giá, găm hàng gây bất ổn thị trường.

PV


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất