Kon Tum: Sở Giao thông vận tải chỉ đạo khắc phục sửa chữa hư hỏng trên quốc lộ 14C



Sau khi Báo Pháp luật Việt Nam có bài “Kon Tum: Quốc lộ 14C mới sửa chữa đã hỏng?” (đăng ngày 20/9), ông Nguyễn Hữu Hùng - Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Kon Tum đã sát sao chỉ đạo Phòng Quản lý kết cấu hạ tầng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Kon Tum, các nhà thầu thi công sửa chữa khắc phục các điểm trồi, lún nền mặt đường, ổ gà, bong tróc, để đảm bảo an toàn giao thông được thông suốt.

Kun Tum: Sở Giao thông vận tải chỉ đạo khắc phục sửa chữa hư hỏng  trên quốc lộ 14C

Các đoạn hư hỏng trên tuyến quốc lộ 14C được sửa chữa nhanh chóng.      

Ngày 22/9, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam đã đi cùng đoàn kiểm tra của Sở GTVT tỉnh Kon Tum đến tuyến quốc lộ 14C đoạn đi qua huyện Sa Thầy và huyện Ia H’Drai (từ km 12+250 - km72). Tại đây, phóng viên ghi nhận các đoạn hư hỏng dọc tuyến đang được các nhà thầu thi công sửa chữa rất nhanh chóng và nghiêm túc. Cụ thể, các điểm, vị trí bị trồi, lún, ổ gà được các đơn vị thi công cho  xử lý như loại bỏ vị trí  lớp mặt đường hỏng, bù lớp cấp phối đá dăm, thâm nhập láng nhựa và lu lèn…

Ông Nguyễn Hữu Hùng cho biết, cơ bản đến nay trên toàn tuyến quốc lộ 14C, từ km 12+250 - km 72 các đơn vị thi công đã xử lý hết các điểm trồi, lún, bong tróc, ổ gà.

Kun Tum: Sở Giao thông vận tải chỉ đạo khắc phục sửa chữa hư hỏng  trên quốc lộ 14C

Công trình đã hoàn thành được 2 năm, bản chất  của dự án chủ yếu là sửa chữa nền, mặt đường bằng kết cấu láng nhựa để đảm bảo giao thông tuyến quốc lộ, các gói thi công đã hết thời gian bảo hành công trình từ ngày 21/12/2020. Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều xe có trọng tải lớn qua lại nên xảy ra tình trạng trồi, lún, bong tróc, ổ gà. Thời gian tới, Sở sẽ chỉ đạo Thanh tra giao thông kiểm tra giám sát chặt chẽ các phương tiện chở quá tải cầu đường bộ, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ cũng như chất lượng công trình”, ông Hùng cho biết.

Tuyến quốc lộ 14 nói chung và đoạn qua tỉnh Kon Tum nói riêng có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng khu vực biên giới. Vì vậy, Bộ GTVT cần xem xét việc đầu tư đường vào cấp, kết cấu bê tông nhựa để đảm bảo chất lượng công trình, sử dụng ổn định bền vững lâu dài.