Lãi suất tăng, lạm phát buộc người tiêu dùng quay trở lại mua sắm trực tuyến



(SPL)- Chi tiêu trực tuyến trên toàn quốc đã tăng lên hai con số vào tháng Giêng khi người tiêu dùng thu về 71 tỷ USD, tăng 12,2% so với cùng thời điểm năm ngoái. Vào tháng Hai, người tiêu dùng đã chi 67 tỷ đô la, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo một báo cáo mới, người tiêu dùng hạn chế mua sắm trực tuyến trong tháng 4 do tình hình ậm phát tăng. 

Người tiêu dùng đã chi tổng cộng 77,8 tỷ đô la trực tuyến trong tháng 4, giảm so với hơn 83 tỷ đô la chi tiêu trực tuyến trong tháng 3, theo dữ liệu thương mại điện tử từ Chỉ số giá kỹ thuật số của Adobe. 

So sánh, chi tiêu trong tháng Tư đã tăng 4,5% so với một năm trước. 

Lãi suất tăng, lạm phát buộc người tiêu dùng quay trở lại mua sắm trực tuyến

Nguồn hình ảnh: iStock 

Patrick Brown, phó chủ tịch tiếp thị tăng trưởng và thông tin chi tiết của Adobe, cho biết trong một tuyên bố rằng chi tiêu trong tháng 4 được thúc đẩy bởi nhu cầu lâu dài đối với thương mại điện tử.

Tuy nhiên, khi chi phí đi vay và sự bấp bênh về kinh tế tăng lên đối với người tiêu dùng, chúng tôi bắt đầu nhận thấy tác động sớm đối với cả lạm phát và chi tiêu trực tuyến. 

Theo Adobe, tháng 4 đánh dấu tháng thứ 23 liên tiếp có lạm phát so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, nó cũng cho thấy những dấu hiệu ban đầu của việc tăng giá trực tuyến bắt đầu chậm lại. 

Giá trực tuyến tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Tư, giảm so với mức tăng 3,6% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng Ba. 

Lãi suất tăng, lạm phát buộc người tiêu dùng quay trở lại mua sắm trực tuyến

Nguồn hình ảnh: Internet

Ngoài ra, 10 trong số 18 danh mục sản phẩm được Adobe theo dõi có giá giảm từ tháng 3 đến tháng 4. Ví dụ, giá hàng điện tử giảm 0,9% so với tháng 3 trong khi giá hàng may mặc giảm 1,7%. 

Một số ngành hàng nhất định như hàng tạp hóa và sản phẩm vật nuôi chứng kiến ​​giá tiếp tục tăng.

( Fox bussiness)


Bài liên quan