Làm sao để tạo một kế hoạch tiếp thị LMS toàn diện?



(SPL) - Có một chiến lược tiếp thị LMS toàn diện sẽ giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu cũng như nâng thứ hạng so với các đối thủ cạnh tranh. Chỉ cần ghi nhớ các cách được đề cập dưới đây khi lập kế hoạch tiếp thị.

LMS (Learning Management System) là phần mềm giúp phân phối các tài liệu eLearning tới số lượng lớn học viên, đồng thời hỗ trợ nhà quản lý dễ dàng theo dõi, điều chỉnh và đánh giá quá trình đào tạo một cách hiệu quả.

Các hệ thống LMS đều nhằm mục đích giải quyết các nhu cầu tương tác của các chủ thể chính trong hệ thống học trực tuyến, đó là người cung cấp nội dung học trực tuyến, người sử dụng nội dung học trực tuyến và người điều hành, quản lý tương tác học trực tuyến.

Trên thế giới hiện tại những tên tuổi lớn như Adobe Captiva, TalentLMS và Paylocity đang dẫn đầu thị trường phần mềm LMS, do đó thường có một chút thách thức đối với các hệ thống mới ra mắt. Thực tế có rất nhiều hệ thống quản lý học tập trong thời đại ngày nay mà khách hàng có thể tha hồ lựa chọn. Điều cốt yếu là các công ty mới phải sử dụng các chiến thuật mới để vượt trội hơn các đối thủ cạnh tranh và vươn lên dẫn đầu.

Thiết lập một kế hoạch tiếp thị LMS hiệu quả là một trong những lộ trình mà các công ty có thể xem xét.

Làm sao để tạo một kế hoạch tiếp thị LMS toàn diện?

Một kế hoạch tiếp thị toàn diện không chỉ đơn thuần là mang lại doanh số bán hàng. Mặc dù đó có thể là mục tiêu cuối cùng, nhưng tiếp thị là xây dựng nhận thức về thương hiệu, thể hiện bạn là một nhân vật có thẩm quyền và cho phép đối tượng mục tiêu tìm hiểu về giá trị mà sản phẩm của bạn sẽ thêm vào cuộc sống của họ. Khi bạn có những yếu tố này, nỗ lực, thời gian và tiền bạc của bạn đã bỏ ra sẽ cải thiện tốt được lợi tức đầu tư (ROI).

Dưới đây là một số mẹo cần ghi nhớ khi bạn tạo kế hoạch tiếp thị cho hệ thống quản lý học tập của mình.

Làm sao để tạo một kế hoạch tiếp thị LMS toàn diện?

1. Xác định Unique Selling Point 

Trước khi tiếp tục tiếp thị sản phẩm của mình, bạn cần xác định xem sản phẩm/ dịch vụ của bạn khác biệt như thế nào với những đối thủ khác trên thị trường. Bạn phải hiểu rằng đã có rất nhiều nhà cung cấp LMS đang cung cấp phần mềm dễ sử dụng hoặc tập trung vào người học.

Tránh một cách tiếp cận chung chung bằng mọi giá. Bắt đầu bằng cách hiểu đề xuất bán hàng độc đáo (Unique Selling Proposition- USP) của bạn. Tìm hiểu về những lợi ích mà nó mang lại cho đối tượng mục tiêu của bạn đạt mục tiêu của họ.

2. Thiết lập các mục tiêu tiếp thị

Điều quan trọng là thiết lập mục tiêu của bạn trong giai đoạn đầu của kế hoạch tiếp thị để tìm ra hướng đi đúng đắn. Nếu bạn không biết mình muốn đạt được điều gì với hoạt động tiếp thị của mình, bạn sẽ không có bất kỳ ý tưởng nào về hiệu quả của chiến lược và chiến thuật của mình.

Khi bạn lập kế hoạch, hãy xác định những gì bạn muốn đạt được và đặt kỳ vọng của bạn liên quan đến ROI (lợi tức đầu tư). Sử dụng quy trình SMART (cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, phù hợp và kịp thời) để thiết lập KPI. KPI có thể bao gồm số lượng khách hàng tiềm năng, tỷ lệ chuyển đổi, khách truy cập trang web duy nhất, v.v.

3. Nghiên cứu người tiêu dùng

Bằng cách tiến hành nghiên cứu người dùng, bạn sẽ có thể xác định giọng điệu và tiếng nói của các chiến dịch tiếp thị của mình. Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn kiến ​​thức chuyên sâu hơn về đối tượng mục tiêu của bạn.

Nghiên cứu người dùng giúp bạn nhận thức được thị trường của mình. Sau đó, bạn có thể chạm vào “nỗi đau” của khách hàng và cho họ thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Bài thuyết trình bán hàng trông chân thực và dễ liên tưởng hơn khi bạn biết nền tảng của mục tiêu.

4. Xây dựng thương hiệu lãnh đạo 

Hãy nhớ rằng LMS không phải là thứ dành cho những người mua sắm bốc đồng. Khách hàng phải mất rất nhiều nghiên cứu và cân nhắc để đưa ra quyết định mua hàng cuối cùng.

Cần đảm bảo rằng khi khách hàng đang nghiên cứu về bạn, bạn được xác định là một chuyên gia uy tín trong lĩnh vực của bạn. Bạn cần tự xây dựng thương hiệu như một nhà lãnh đạo mà người dùng của bạn có thể tin tưởng và dựa vào.

Theo đó, bạn không cần bất kỳ công cụ đắt tiền nào cho việc này. Tất cả những gì bạn cần làm là nhất quán với những nỗ lực tiếp thị trực tuyến của mình.

5. Làm việc trên các chiến lược tiếp thị khác nhau 

Có rất nhiều kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số đã được chứng minh mà bạn có thể áp dụng. Ba chiến lược mà bạn chắc chắn nên bỏ ra ngân sách bao gồm chiến lược truyền thông xã hội, chiến lược nội dung và chiến lược tiếp thị qua email.

Khi bạn kết hợp các nỗ lực trên tất cả các chiến lược tiếp thị khác nhau này, bạn sẽ đạt được chính xác những gì bạn đang tìm kiếm - nhận thức về thương hiệu, quyền hạn và doanh số bán hàng. Đừng chỉ chăm chăm vào một loại nếu bạn muốn đạt được kết quả mong muốn.


Bài liên quan