Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo



Ngày (16/4), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đã tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021, để nghe tiểu thương tại chợ thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước) trình bày yêu cầu xử lý một số nội dung vi phạm liên quan…

Tại buổi tiếp, có 02 công dân đã đăng ký gặp Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân để trình bày kiến nghị, phản ánh về các nội dung liên quan đến việc xây dựng chợ thị trấn Cái Nước trước đây, cụ thể là ông Huỳnh Kim Hội và bà Lâm Thị Bé Tư là tiểu thương tại chợ thị trấn Cái Nước yêu cầu một số nội dung mà địa phương thu tiền của người dân sai với quy định, không ra biên lai, không đưa vào báo cáo; việc cấp quầy kiốt sai đối tượng. Xây dựng chợ không đúng với quy hoạch ban đầu, mời dân đến cấp quầy, nhưng không cấp mà lại hình sự hóa đối với dân...

Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáoCông dân nêu ý kiến tại buổi tiếp.

Đồng thời, ông Hội và bà Bé Tư yêu cầu Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân xem lại những yêu cầu bức xúc của nhân dân…. Theo đó, đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Cái Nước và UBND huyện Cái Nước báo cáo về giải quyết đơn yêu cầu của ông Hội và bà Bé Tư.

Qua xem xét nội dung trình bày của công dân và ý kiến của các cơ quan liên quan, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân đề nghị lãnh đạo thị trấn Cái Nước và huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) phải công bố công khai quy hoạch các khu thương mại, dịch vụ và định hướng quy hoạch của huyện để cho bà con tiểu thương biết,.. Đặc biệt để tránh trường hợp của bà con tiểu thương hiểu sai về việc quy hoạch không đúng với nội dung của ông Hội và Bà Bé Tư nêu trên.

Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáoQuang cảnh buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2021(ảnh: Cổng thông tin Cà Mau).

Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân cũng yêu cầu lãnh đạo thị trấn Cái Nước và huyện Cái Nước thường xuyên tổ chức đối thoại với nhân dân nhằm làm rõ những bức xúc của nhân dân để cán bộ gần dân hơn. Rà soát lại tổng thể những hộ kinh doanh, trong đó chú trọng những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn để có giải pháp hỗ trợ cho tiểu thương nâng cao hiệu quả kinh doanh, cũng nên chia sẻ cách làm để giải quyết vấn đề đặt ra để tạo được sự công bằng và công khai minh bạch.

Do đó, việc xử lý cán bộ vi phạm đã giao lực lượng Công an, sau khi xử lý phải trả lời rõ cho người dân biết,…việc trả lại tiền đã thu cho người dân phải công khai minh bạch theo quy định của pháp luật…/.

Trọng Nghĩa




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất