Lan tỏa yêu thương từ Đội Thiên Mã



Tiếp xúc với chị trong một chương trình livestream “Lan tỏa yêu thương” của Đội Thiên Mã. Thực sự chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp làm mọi người ấn tượng ấn về một con người chân thật và dễ mến, hiểu biết sâu sắc về ngành nghề bảo hiểm. Chị là người yêu sales, chị muốn bán những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của mình. Và chúng tôi đặt cho chị những câu hỏi cụ thể về ngành bảo hiểm, về Đội Thiên Mã của chị.

Lan tỏa yêu thương từ Đội Thiên Mã

Chị Nguyên Thị  Mỹ Hiệp (áo vest hồng) - Đội trưởng Đội Thiên Mã

Tôi đã hỏi: Chị nghĩ sao khi có nhiều bài báo viết về các công ty bảo hiểm vừa qua?

Chị Hiệp trả lời rõ ràng: Điều này cũng giúp cho khách hàng của chúng tôi có thể được giải đáp những thắc mắc về bảo hiểm trong thời gian vừa qua. Đối với câu hỏi này, thực ra đứng ở góc độ khách hàng khi chưa hiểu hết thì cũng sẽ cảm thấy bức xúc và có cái nhìn không mấy thiện cảm về bảo hiểm. Bởi vì khi khách hàng tham gia hợp đồng bảo hiểm, trong 2 năm đầu gần như không có giá trị hoàn lại, hay giá trị hoàn lại bằng 0, giá trị hoàn lại luôn được minh họa rõ ràng trước khi bạn quyết định tham gia hợp đồng, thậm chí nếu tham gia rồi mà bạn vẫn thấy không yên tâm, chưa hiểu hết hợp đồng, vẫn có thể hủy trong 21 ngày ( công ty cho khách hàng thời gian cân nhắc đọc hợp đồng) nhận lại tiền.

Bảo hiểm luôn minh bạch và rõ ràng dựa trên nguyên tắc các loại phí mà khách hàng sẽ trả để đảm bảo quyền lợi bảo vệ, quyền lợi tiết kiệm hay đầu tư của mình. 5 năm đầu tiên phí hủy hợp đồng luôn rất cao (thường phí hủy của các công ty 5 năm đầu đều là 100% phí bảo hiểm). Ví dụ giá trị hoàn lại có thể có một ít ở năm thứ 2 nhưng khi hủy bạn bị trừ phí nên sẽ không còn tiền. Đây là điều mà thường những tư vấn viên tư vấn luôn nói rõ với khách hàng.

Chính vì việc kết thúc, hay chấm dứt hợp đồng trước thời hạn trong thời gian 5 năm đầu phí hủy sẽ rất cao, làm cho khách hàng sẽ không nhận được số tiền mà mình đang có và mất đi cả tiền lãi mà công ty trả cho mình. Điều này lại là ưu điểm giúp cho khách hàng sẽ tiếp tục hợp đồng, để thực hiện kế hoạch dài hạn. Nó cũng chính là yếu tố thúc đẩy giúp kế hoạch tài chính của khách hàng được đảm bảo. Bản thân là khách hàng tôi thấy rõ điều này, nếu không bị lỗ nhiều trong những năm đầu thì chắc chắc tôi sẽ không thể có được khoản tiền như hôm nay và nhiều khách hàng của tôi cũng vậy.

Vậy bạn đừng nghĩ đây là điều không tốt, nó tốt cho nhiều người, chính nó mới giúp cho chúng ta kỷ luật trong tiết kiệm để hoàn thành được kế hoạch, mục tiêu của mình trong dài hạn.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp khẳng định: Đặt trường hợp khi kết thúc hợp đồng trong 2-3 năm đầu mà không mất một khoản phí nào thì tôi e rằng sẽ chẳng ai tham gia bảo hiểm đến đúng thời điểm đáo hạn. Khách hàng khó có thể tiết kiệm để có khoản tiền lớn khi mà hàng năm chỉ dư khoản tiền nhỏ, khó ai đem một tháng 1triệu, 2 triệu hay hơn đó để đi gởi đều đặn ngân hàng hay đâu đó trong vòng 10 năm, 15 năm, 20 năm, bởi sự cám dỗ trong chi tiêu của cuộc sống là vô cùng cao, đồng thời các công ty bảo hiểm cũng không thể nào kinh doanh được.

Tôi luôn cho rằng việc hủy hợp đồng sớm nhận lại ít tiền chính là động lực, là cái hay của bảo hiểm mang lại cho mọi người, giúp bạn, giúp tôi hiểu chỉ có  tiết kiệm dần (bằng những khoản nhỏ) như vậy mới có được khoản tiền lớn cho tương lai, lại luôn đảm bảo như mình mong muốn nếu mình tuân thủ yếu tố kỹ luật.

Vì tiết kiệm dần trong thời gian dài hạn nên rủi ro là không lường trước được, chúng ta cũng cần sự bảo vệ cho mơ ước, kế hoạch trong tương lai đó. Chính điều này mà mỗi người chỉ cần đóng một khoản phí nhỏ trả cho phí rủi ro thì kế hoạch, ước mơ đó  luôn được bảo vệ và hoàn thành nếu chẳng may bệnh tật, mất khả năng lao động hay mất sớm xảy ra. Người thân, con cái yên tâm, giảm đi gánh nặng tài chính cho mình và gia đình. Bảo hiểm còn thể hiện tình yêu thương với mọi người và xã hội khi mà ai đó rủi ro được chi trả có sự đóng góp của mình. Giúp bạn thực hiện được ước mơ dài hạn và bảo vệ ước mơ đó bằng việc tham gia bảo hiểm nhân thọ. Vậy tại sao chúng ta không khuyến khích mọi người tham gia bảo hiểm nhân thọ? Đừng chà đạp lên những ý nghĩa nhân văn mà bảo hiểm mang lại cho từng cá nhân, gia đình, xã hội và đất nước của chúng ta.

Thực sự, những giải thích này cũng đem lại về mặt tích cực trong việc giúp cho những ai chưa hiểu rõ, còn nhiều thắc mắc và bắt đầu tìm hiểu về bảo hiểm, kể cả những khách hàng chưa tham gia và những khách hàng đang tham gia các hợp đồng bảo hiểm. Đây cũng là một cơ hội để để các bạn tư vấn viên giúp cho các khách hàng của mình hiểu rõ hơn các hợp đồng bảo hiểm mà mình đang tham gia và có cái nhìn tốt hơn về bảo hiểm, đồng thời giúp cho nhiều người, kể cả những nhà báo thận trọng hơn khi nghe phản ánh về một sự việc mà mình không nắm rõ.

Thực ra những khách hàng được tư vấn kỹ, họ sẽ còn thấy sao mình nhận được ba mấy triệu đồng, vì nhớ 2 năm đầu không nhận được mà…

 

 

Tôi đã hỏi: Vậy theo chị khi khách hàng tham gia bảo hiểm cần những lưu ý gì?

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp giải thích: Nếu cho tôi được chia sẻ điều khách hàng cần lưu ý thì tôi nghĩ chỉ cần khách hàng tìm hiểu kỹ trước mọi quyết định thì chắc chắn khách hàng khó bị sai khi mua. Do đa phần khách hàng hay mua bảo hiểm vì cả nể, tin, ủng hộ,… Hiện tại khách hàng cũng giống như tôi khi muốn mua máy tính chẳng hạn, họ sẽ tìm đến người giỏi về máy tính mà khách hàng biết (có thể là người thân hay bạn bè, hoặc chuyên gia trong con mắt của khách hàng) để hỏi, để tham khảo và lựa chọn, để mua.

 Đối với bảo hiểm cũng vậy, mỗi khách hàng nếu biết ai là người tư vấn tốt, có đạo đức, trung thực, giỏi nghiệp vụ, khách hàng sẽ lựa chọn, bởi đây là kế hoach lâu dài, khách hàng sẽ lựa chọn cho mình những chuyên viên tư vấn giỏi và uy tín, tư vấn rõ ràng, minh bạch. Thực sự đôi lúc nếu không trong nghề thì sự minh họa quyền lợi cho khách hàng dễ bị tư vấn viên gây hiểu lầm, gần đây tôi có nhiều chương trình tư vấn livestream nói rõ điều này.

Hãy đánh giá qua kinh nghiệm và thời gian làm việc của họ, hãy xem họ là người có đáng tin cậy hay không thông qua cách họ nói chuyện và tư vấn cho bạn. Vì thực sự có những tư vấn viên làm việc một thời gian dài nhưng họ vẫn chưa hiểu nguyên tắc bảo hiểm, dẫn đến tư vấn không đúng hay khiến khách hàng hiểu sai về hợp đồng bảo hiểm mà mình tham gia. (Khi một ai đó tư vấn cho bạn là một bảo hiểm, chúng ta được bảo vệ 4 người, hay anh chị cứ mua đi nếu không rủi ro tiền của chúng ta sẽ được trả lại,…). Tôi có thể chia sẻ với khách hàng là bất kỳ sự bảo vệ tài chính nào trước rủi ro ốm đau bệnh tật chúng ta đều phải trả tiền phí rủi ro cho sự bảo vệ đó (càng bảo vệ nhiều thì phí đóng sẽ càng cao), vì thế khi mua bảo hiểm chúng ta phải hỏi rõ tư vấn viên: “Tôi muốn bảo vệ như vậy thì tôi phải trả bao nhiêu phí? Tổng tiền tôi gởi là chừng này một năm thì tiền cho phí rủi ro, các phí khác là bao nhiêu? Các rủi ro nào được chi? Chi bao nhiêu? Phần tiền còn lại công ty tiết kiệm hoặc đầu tư cho tôi là bao nhiêu? Sau… (số năm mình muốn) tôi nhận cam kết được bao nhiêu? Cả gốc lẫn lãi (chỉ coi giá trị cam kết thôi). Hàng năm chúng ta có thể xem phần lãi chia thêm nếu có. Dù điều khoản có nhiều thì chỉ cần hỏi để hiểu hết một vài số mà chúng ta quan tâm. Dựa vào bảng minh họa, hỏi kỹ những con số, những điều chúng ta muốn bảo vệ được chi cụ thể ra sao nếu rủi ro, chỉ cần nhìn vào kiểm tra chúng ta đã có thể  hiểu hết rồi. (Điều khoản chỉ làm rõ hơn, làm rõ những khái niệm về khách hàng không chỉ nghe tư vấn viên giải thích mà nó được cam kết và chi tiết rõ ở đó). Hãy hỏi những điều mà chúng ta quan tâm, yêu cầu tư vấn viên chỉ rõ. Hợp đồng là dài hạn, nên đừng ngại mất 20-30 phút để xem, để kiểm tra. Hiện tại chúng ta còn xem rõ ngay trên ứng dụng Pru online, kiểm tra mọi lúc mọi nơi với smartphone.

Tôi tin là khách hàng bây giờ cũng tinh ý lắm nếu thực sự muốn mua gì đó họ sẽ tìm người thực sự giúp họ tư vấn - hỗ trợ - hướng dẫn. Để tư vấn được, hỗ trợ được, hướng dẫn được thì người chuyên viên đó phải thực sự giỏi nghề, có tâm, gắn bó lâu dài với công việc bằng những cam kết cụ thể. Nếu trước đây chỉ để tư vấn viên làm độc lập, không xây dựng đội nhóm thì tôi lo ngại chưa đủ cam kết phục vụ lâu dài, vì trong những trường hợp vì lý do gì đó tư vấn viên không thể tiếp tục công việc thì ai sẽ là người đứng ra hỗ trợ khách hàng? Nhiều khách hàng cũng chính vì đó mà chán ghét bảo hiểm. Trên thị trường có rất nhiều tư vấn viên làm tốt. Chúng tôi ở đây là một đội ngũ đại diện, các bạn tư vấn viên làm việc cùng nhau, có thể hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau, đảm bảo mọi sự phục vụ kịp thời nhanh chóng, luôn cập nhật cho khách hàng những thông tin của công ty kịp thời, hàng năm đều có chế độ thăm hỏi khách hàng.

Đội Thiên Mã luôn đề cao tinh thần tập thể, điều này tạo cho chúng tôi có một sức mạnh và tình yêu bền chặt với khách hàng và công việc tư vấn viên bảo hiểm, chúng tôi luôn có trách nhiệm nếu một người vì lý do nào đó không đi chăm sóc cho khách hàng được thì sẽ có một người khác thay thế. Tất cả chúng tôi đều làm việc trên nguyên tắc đạo đức - trung thực - tận tâm - chuyên nghiệp. Có sự kiểm tra chéo, kiểm tra thường niên của nhân viên để đảm bảo mọi thông tin đến được khách hàng đầy đủ, kịp thời.

Tôi có một niềm đam mê rất lớn với nghề sales, yêu những người làm nên những sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị đích thực cho khách hàng.

 

 

 Tôi đã hỏi: Biết về Đội Thiên Mã, tôi thấy chị là người tâm huyết, có kinh nghiệm 22 năm là người khá đặc biệt mà tôi từng gặp. Chị có cách làm tốt, luôn nghĩ cho mọi người. Vậy chị có cách nào để khách hàng biết mà chọn Đội Thiên Mã của chị để được tư vấn không?

Chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp bày tỏ: Cảm ơn bạn, có lẽ khi đội có một người như bạn hiểu và tin yêu, tức là đội đã có được thêm được 100, 1.000 người đặt lòng tin ở Đội. Tôi sẽ cố gắng dẫn dắt Đội Thiên Mã ngày một hoàn thiện hơn, tốt hơn để có thể nhiều người biết, nhiều người hiểu về Đội. Được phục vụ khách hàng là niềm vinh dự và sự tự hào của chúng tôi. Đội Thiên Mã vẫn luôn mong muốn chào đón những thành viên mới có cùng mục tiêu như chúng tôi.

Tôi chỉ nghĩ mình và toàn đội luôn cố gắng làm tốt nhất có thể để khách hàng hài lòng, tin yêu. Chúng tôi yêu thương khách hàng của mình, bằng một tình yêu thực sự, chân thành. Khách hàng của chúng tôi luôn nhìn được từ hành động. Với tình yêu mà chúng tôi dành cho khách hàng của mình, Đội luôn cố gắng trong mọi hoạt động, trong sự phục vụ, bằng hành động trích quỹ phục vụ từ thu nhập của tôi và từng thành viên trong Đội một cách đồng lòng. Chế độ thăm hỏi, chăm sóc ngày một hoàn thiện, chế độ được niêm yết của đội trên web: doithienma.com.vn tạo nên sự khác biệt, thể hiện cam kết lâu dài, gắn trách nhiệm của Đội với khách hàng. Phục vụ khách hàng bằng tình yêu công bằng và trung thực. Trong tài chính sự trung thực, sự minh bạch rõ ràng, đạo đức là vô cùng quan trọng. Chúng tôi thực sự lắng nghe khách hàng để hoàn thiện hơn, cam kết đáp ứng cho khách hàng đúng nhu cầu khi tham gia, tư vấn kỹ càng, làm sao cho khách hàng hiểu đúng, hiểu đủ là nhiệm vụ của chúng tôi.

Chắc chắn 22 năm làm việc nhưng 14 năm gần đây khi xây dựng được Đội Thiên Mã thì tôi và từng thành viên trong đội mới thực sự tự hào về những gì mình đang làm cho khách hàng, cho công ty và ngành bảo hiểm. Khi khách hàng của Đội đã hiểu sự tận tâm, chuyên nghiệp của chúng tôi mà yêu thương chúng tôi thì cũng chính là lúc tôi và từng thành viên của Đội cảm thấy biết ơn và trân quý mọi thứ, với mong muốn mọi người hiểu về chúng tôi nhiều hơn. Chỉ có tình yêu của mọi người và khách hàng mới giúp chúng tôi có thể tiếp thêm sức mạnh và động lực để tiếp tục hoàn thiện và làm tốt hơn nữa. Chọn con đường gian nan để đi thì sự yêu thương và tinh thần là vô cùng quan trọng, mong được mọi người hiểu và yêu thương nhiều hơn.

Lan tỏa yêu thương từ Đội Thiên Mã

Đội Thiên Mã

Xin cảm ơn những gì chị Nguyễn Thị Mỹ Hiệp đã giải thích, chia sẻ những thông tin hữu ích về bảo hiểm. Chúc Đội Thiên Mã của chị Hiệp luôn luôn là niềm tự hào của ngành bảo hiểm nói riêng và ngành bán hàng nói chung, là nơi khách hàng tin yêu nhất, bởi những chiến binh của Đội Thiên Mã , những chiên binh làm việc trên phương châm luôn Đạo đức - Trung thực - Chuyên nghiệp - Tận tâm.

                                                                                  




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất