Lazada hướng tới 20 triệu việc làm vào năm 2030



Theo nghiên cứu của Lazada, không gian thương mại điện tử của Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ đạt 240 tỷ USD vào năm 2025. 

Lazada hướng tới 20 triệu việc làm vào năm 2030

Giám đốc điều hành Tập đoàn Lazada Pierre Poignant (trái) và chủ tịch Jing Yin tại Diễn đàn Thương hiệu Tương lai tại Singapore. Bộ đôi đã phác thảo tầm nhìn của Lazada để thu hút nhiều người bán và người mua. 


Lazada đặt mục tiêu tạo ra 20 triệu việc làm thương mại điện tử và phục vụ 300 triệu khách hàng vào năm 2030 bằng cách khuyến khích 8 triệu người trở thành doanh nhân thương mại điện tử. Công ty có kế hoạch sử dụng LazMall như một luồng thu hút mới cho các doanh nghiệp và doanh nhân bán lẻ. 

Sau 7 năm hoạt động ở Đông Nam Á, Lazada nổ lực tạo sự khác biệt với các đối thủ và các mạng thương mại điện tử. 

Giám đốc điều hành của Lazada Group cho biết: "Lazada sẽ thúc đẩy tiến bộ trong nền kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á bằng cách cho phép các thương hiệu và doanh nhân số hóa doanh nghiệp của họ nhanh nhẹn hơn, mang lại hiệu quả cao hơn và trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng thông qua hệ thống công nghệ, hậu cần và thanh toán", phát biểu tại Diễn đàn Tương lai Thương hiệu tại Singapore. 

Để đạt được mục tiêu khuyến khích khoảng 8 triệu người trở thành doanh nhân trực tuyến, ông Poignant cho biết Lazada sẽ tăng số lượng người bán và người tiêu dùng và kết nối kinh nghiệm trực tuyến với ngoại tuyến (O2O) bằng cách tận dụng công nghệ trong trí tuệ nhân tạo, hậu cần và thanh toán từ Alibaba với cơ sở hạ tầng hậu cần khổng lồ hiện có của nó, có khả năng xử lý 80% lưu lượng bưu kiện của chính... 

Chủ tịch Tập đoàn Lazada Jing Yin cho biết thương mại điện tử trong khu vực đang ở giai đoạn đầu, với những cơ hội lớn chưa được khai thác vì các thương nhân vẫn không có khả năng chuyển đổi thành doanh nghiệp điện tử bằng cách xây dựng thương hiệu, sử dụng tiếp thị kỹ thuật số và tăng doanh số trực tuyến. 

Theo nghiên cứu của Lazada, không gian thương mại điện tử của Đông Nam Á dự kiến ​​sẽ đạt 240 tỷ USD vào năm 2025. 

Công ty có kế hoạch tăng số lượng người bán trong phần LazMall của mình bằng cách giới thiệu các giải pháp kinh doanh điện tử, một loạt các công cụ để giúp các thương hiệu kiểm soát và điều chỉnh giao diện cửa hàng trực tuyến của họ như khả năng hiển thị thương hiệu, tăng doanh số và tiếp thị bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu và cá nhân hóa. 

Lazada có 1.500 thương hiệu tại LazMall trong khu vực, với 450 từ Thái Lan. Nó nhằm mục đích tăng thương hiệu trong LazMall gấp năm lần trong năm nay. 

"Trong số sáu thị trường trong khu vực, Thái Lan là một trong những thị trường quan trọng nhất đối với Lazada, tương tự như Indonesia, nơi có tiềm năng tăng tỷ lệ đóng góp bán lẻ trực tuyến từ một con số của tổng thị trường bán lẻ lên hai con số có thể thấy trước tương lai, "ông Yin nói. 

Như Quyên


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất