(SPL) - Thương hiệu đồ thể thao hàng đầu của Trung Quốc Li-Ning đã bắt đầu thử sức với lĩnh vực kinh doanh cà phê. Điều này đặt ra câu hỏi liệu sự kết hợp giữa cà phê và quần áo thể thao có phù hợp hay không.
Cà phê Ning Coffee. Ảnh: VCG
Li-Ning gần đây đã nộp đơn đăng ký thương hiệu là "Ning Coffee". Hiện các cửa hàng cà phê của Li-Ning đã bắt đầu cung cấp dịch vụ tại Bắc Kinh, Hạ Môn thuộc tỉnh Phúc Kiến và Trạm Giang của tỉnh Quảng Đông. Hầu hết các hoạt động kinh doanh cà phê sẽ được kết hợp với các cửa hàng quần áo thể thao truyền thống của Li-Ning. Có hơn 7000 cửa hàng của Li-Ning trên khắp Trung Quốc. Nếu thêm cà phê vào các cửa hàng quần áo thể thao của mình, quy mô ước tính của "Ning Coffee" có thể lớn hơn Starbucks với 5.500 cửa hàng và Luckin Coffee có khoảng 6.000 cửa hàng. Tham vọng kinh doanh cà phê của Li-Ning có thể bắt nguồn từ năm 2013 khi công ty cho ra mắt trang phục làm từ sợi carbon cà phê để giữ ấm và thân thiện với môi trường.
Vào năm 2020, Costa Coffee, đơn vị cà phê của công ty Coca-Cola, đã hợp tác sản xuất áo phông với Li-Ning. Năm nay, Nestle Coffee cũng kết hợp với Li-Ning để phát triển các sản phẩm quần áo và tặng kèm cà phê.
Li-Ning cho biết công ty ưu tiên phát triển ba khía cạnh là thể thao, sản phẩm và bán lẻ. Để tối ưu hóa dịch vụ tại cửa hàng, công ty đã cung cấp cà phê như một sự đổi mới và tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tại cửa hàng.
Các cửa hàng Ning Coffee sẽ được tích hợp ngay bên trong các cửa hàng bán đồ thể thao của Li-Ning. Ảnh: VCG
Li-Ning không phải là công ty thời trang đầu tiên đưa cà phê vào cửa hàng của họ. Thương hiệu quần áo thiết kế của Mỹ - Ralph Lauren đã mở cửa hàng Ralph's Coffee đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng 4, nhằm thu hút nhiều người tiêu dùng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh chính của hãng. Cửa hàng nằm trong khu mua sắm phức hợp thời thượng Taikoo Li của Sanlitun - một trong những khu mua sắm sầm uất nhất Bắc Kinh.
Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với cà phê pha tại chỗ ngày càng tăng đã khiến ngành này trở thành mục tiêu kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp có mạng lưới bán lẻ quy mô lớn. Beijing TRT Group, một hiệu thuốc Y học cổ truyền Trung Quốc, China Post, Petro China và Sinopec Group cũng đã mở cửa hàng cà phê của riêng họ.
Theo báo cáo từ Viện nghiên cứu Mintel Group có trụ sở tại Anh, nhờ việc đầu tư tăng lên, số lượng cửa hàng cà phê tại chỗ là 136.000 cửa hàng vào năm 2021, tăng 5,4% so với năm trước đó. Trong 5 năm tới, dự báo tốc độ tăng trưởng sẽ tăng lên 10,9% và giá trị thị trường đạt 75,8 tỷ nhân dân tệ (11,4 tỷ USD).
Theo China Daily
Bài liên quan
Vì sao Trung Quốc cấm trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi xem livestream
14:30 25/05/2022Cơ quan quản lý phát thanh truyền hình của Trung Quốc đã đưa ra các quy định mới vào thứ Bảy cấm trẻ vị thành niên dưới 16 tuổi xem livestream sau 10 giờ tối. Đây là động thái nhằm giáng một đòn mạnh vào lĩnh vực đang phát triển một cách bùng nổ.
Trung Quốc miễn tiền thuê văn phòng cho doanh nghiệp và các cơ sở kinh doanh
10:17 26/05/2022(SPL) - Cơ quan Quản lý tài sản Nhà nước hàng đầu của Trung Quốc cho biết các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ trong lĩnh vực dịch vụ, các doanh nghiệp cá nhân thuê tài sản từ các doanh nghiệp Nhà nước (DNNN) sẽ được miễn tiền thuê văn phòng trong ba tháng trên toàn quốc.
Cửa hàng thức ăn cho trẻ em độc lạ ở Trung Quốc
10:55 26/05/2022(SPL) - “Cửa hàng ý tưởng” đã khai trương tại Cung Thanh niên Thành Đô, Trung Quốc. Đây là một phần của chiến dịch "Hãy biết về thực phẩm bạn dùng" của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), nhằm mục đích cho trẻ em đưa ra những lựa chọn sáng suốt, lành mạnh về chế độ ăn uống của mình thông qua việc nâng cao hiểu biết về dinh dưỡng.