GYM

Mách bạn cách tăng cân nhanh cho nam: Làm sao để bạn trông vạm vỡ hơn?



(SPL) - Một cơ thể đầy đặn khỏe mạnh, vạm vỡ chẳng những thể hiện sức khỏe tốt mà còn toát lên sức hấp dẫn khó cưỡng đối với phụ nữ. Khi tìm cách tăng cân nhanh cho nam giới, bạn cần phải lên chiến lược kết hợp cả ăn uống, luyện tập và nghỉ ngơi thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nếu không có phương pháp tăng cân đúng cách, bạn có thể phải đối diện với những nguy cơ sức khỏe của người gầy. Bạn có thể tăng cân bằng cách ăn thức ăn vặt và thể dục nhưng có một cách lành mạnh hơn giúp bạn lên cân, đó là ăn nhiều thực phẩm đầy giàu dinh dưỡng và tập thể hình để tăng cường cơ bắp của mình. Điều đó không thể thành công trong một sớm một chiều, nhưng nếu bạn bắt đầu ngay lúc này thì bạn sẽ thấy kết quả trong vòng vài tuần tới.

1/ Ăn để tăng cân

Ăn nhiều hơn ba bữa ăn mỗi ngày: Nếu quá trình trao đổi của cơ thể bạn bẩm sinh xảy ra quá nhanh, thì ba bữa ăn/ngày sẽ không thể nào giúp bạn tăng cân. Cơ thể bạn đốt cháy calo khá nhanh, vì vậy bạn cần phải cung cấp đủ calo cho cơ thể sử dụng ngay lập tức. Điều đó có nghĩa là bạn không chỉ ăn khi bạn đói mà hãy ăn nhiều bữa trong ngày. Bạn có thể ăn 5 bữa ăn/ ngày để tăng cân.

Mách bạn cách tăng cân nhanh cho nam: Làm sao để bạn trông vạm vỡ hơn?

Ăn nhiều và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng (Nguồn ảnh: internet)

Thức ăn trong mỗi bữa phải chứa nhiều calo: Chia làm 5 bữa nhỏ, các bữa ăn ít calo sẽ không đủ để cung cấp cho cơ thể; bạn cần có những bữa ăn giàu hàm lượng calo. Thực đơn mỗi bữa ăn phải giống ở nhà hàng, với khẩu phần chủ yếu là thịt, rau và carbohydrate. Ăn nhiều loại thực phẩm này có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái, nhưng đó là cách tốt nhất để giúp bạn tăng cân.

Trung thành với những thức ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng: Để tăng trọng lượng cơ thể, hãy dùng những thức ăn phong phú và giàu chất dinh dưỡng. Trong khi đó bạn có thể dễ dàng tăng cân bằng cách uống nước ngọt có đường và ăn pizza mỗi ngày, nhưng cách ăn uống như vậy có thể làm hỏng quá trình trao đổi chất của bạn và khiến bạn phát phì thay vì tăng cường cơ bắp. Khi chọn thức ăn, bạn hãy tuân theo các bước sau:

Tập trung vào những thực phẩm có hàm lượng protein, chất béo và carbohydrates cao: Đây là ba thành phần cơ bản không chỉ giúp bạn tăng cân mà còn giúp bạn khỏe mạnh. Kết hợp các thức ăn chứa protein, chất béo và carbohydrates trong mỗi bữa ăn để chế độ ăn kiêng của bạn được cân bằng. Dưới đây là một số loại thức ăn mà bạn có thể sử dụng:

Uống nhiều nước: Nước sẽ giúp cho cơ thể bạn xử lý lượng protein và calo thừa trong cơ thể. Uống vài cốc nước sau mỗi bữa ăn để tránh tình trạng mất nước. Nếu bạn đang tập thể hình để tăng cân, nên nhớ hãy uống 10 ly nước mỗi ngày.

2/ Tăng cường tập luyện cơ bắp

Tập trung vào những bài tập thể hình: Những người tập thể hình đều biết rằng cách tốt nhất để tăng cân là thông qua các bài tập thể hình. Hình thức luyện tập này sẽ làm cho cơ bắp bạn to và khỏe hơn. Bạn có thể tập thể hình tại phòng tập thể thao hoặc mua các thiết bị để tập luyện tại nhà. Đây là một phần không thể thiếu của việc tăng cân, lập kế hoạch tập luyện vài lần/tuần .

https://aloola.vn/userfiles/image/TANG-CAN/anh-minh-hoa/giam-can-the-hinh-4.jpg

Tăng cường tập luyện cơ bắp (Nguồn ảnh: internet)

Tập luyện các nhóm cơ bắp khác: Có thể bạn chỉ muốn tăng cường một số cơ bắp nào đó, nhưng bạn sẽ thấy được lợi ích của việc luyện tập cả cơ thể thay vì chỉ một vùng cơ bắp nào. Dành thời gian ngang nhau để luyện tập cánh tay, lưng, ngực, bụng và chân. Thay vì tập luyện tất cả các nhóm cơ bắp trong một ngày, hãy luân phiên tập luyện mỗi nhóm cơ bắp để các nhóm còn lại được nghỉ ngơi giữa các buổi tập.

Tập luyện cơ bắp nhưng tránh tổn thương chính mình: Cơ bắp của bạn sẽ được hình thành khi bạn tạo áp lực lên các sợi cơ của mình bằng cách đẩy chúng vượt qua giới hạn mỗi ngày. Điều này được thực hiện bằng cách nâng một quả tạ vừa sức và làm lặp đi lặp lại cho đến khi cơ bắp của bạn mỏi và đau, nhưng tránh làm tổn thương chính mình.

Uống sữa khuấy trứng để bổ sung protein ngay sau mỗi lần tập luyện: Theo như nghiên cứu được thực hiện tại trường đại học Birmingham sữa bổ sung năng lượng sẽ giúp bạn cải thiện sức chịu đựng trong khi tập luyện. Hãy ăn một quả chuối, một ít trái cây sấy khô hoặc uống sữa khuấy bổ sung năng lượng ngay sau khi tập luyện.

Thư giãn: Hãy để cơ bắp của bạn được nghỉ ngơi giữa các buổi tập, đây là cách quan trọng để giúp cơ bắp của bạn to và khỏe hơn. Cơ bắp của bạn sẽ được tăng cường lại trong suốt thời gian bạn nghỉ ngơi, vì thế đừng bao giờ tập luyện trước khi cơ bắp bạn chưa sẵn sàng và không được tập luyện 1 nhóm cơ bắp trong hai ngày liên tiếp.


Bài liên quan