McDonald's lập menu lấy tên nhóm nhạc đình đám BTS



(SPL) - Khởi đầu chiến dịch "Famous Order 2021", ông lớn ngành đồ ăn nhanh McDonald’s thông báo rằng họ sẽ hợp tác với nhóm nhạc BTS đem đến cho khách hàng menu với tên gọi “BTS set menu”. Chương trình bắt đầu từ ngày 27/5.

BTS được CNN gọi là "Nhóm nhạc nam lớn nhất thế giới" vào năm 2019, đồng thời là một trong những người nổi tiếng đắt giá nhất ở thời điểm hiện tại. Các hợp đồng quảng cáo mà BTS ký kết đều có giá trị lớn. Trung bình nhóm nhạc nam được trả từ 3 tỷ won (2,69 triệu USD) đến 5 tỷ won (4,48 triệu USD), theo một nguồn tin trong ngành. 

Hình ảnh nhóm nhạc BTS.

Hình ảnh nhóm nhạc BTS.

Quảng cáo của McDonald's nhắm mục tiêu đến khoảng 50 quốc gia trên thế giới và BTS dự kiến ​​sẽ nhận được khoảng 10 tỷ won khi tham gia vào chương trình quảng cáo này.

Được biết, "phần ăn BTS" được thiết kế dựa vào sở thích riêng của BTS bao gồm: 10 miếng gà nugget, 1 khoai tây cỡ vừa, 1 đồ uống và 2 loại sốt chấm. Phần ăn BTS sẽ được phục vụ với sốt ớt ngọt và cajun lấy cảm hứng từ công thức của McDonald’s Hàn Quốc và được đóng gói trong bao bì màu tím, đây là màu sắc yêu thích của nhóm nhạc nam.

Hình ảnh phần ăn BTS tại McDonald’s.

Hình ảnh phần ăn BTS tại McDonald’s.

Morgan Flatley, Giám đốc chiến lược Marketing của McDonald's tại Mỹ chia sẻ: 'BTS đã thực sự thắp sáng sân khấu thế giới, gắn kết mọi người trên toàn cầu thông qua âm nhạc của họ. Chúng tôi rất vui khi có thể đưa khách hàng đến gần hơn với nhóm nhạc yêu quý của họ theo cách mà chỉ McDonald's mới có thể - thông qua những món ăn ngon của chúng tôi - khi chúng tôi giới thiệu phần ăn signature của BTS trong thực đơn của chúng tôi vào tháng tới.'  

Trước BTS từng có những người nổi tiếng khác hợp tác với McDonald's để ra mắt các phần ăn signature (đặc trưng) như cựu cầu thủ bóng rổ Michael Jordan và rapper nổi tiếng Travis Scott, tuy nhiên nó lại mở bán giới hạn ở một vài quốc gia nhất định. Đối với BTS, họ chính là những người nổi tiếng đầu tiên mà phần ăn signature của nhóm sẽ tiếp cận toàn cầu. 

McDonald's lập menu lấy tên nhóm nhạc đình đám BTS

Danh sách những quốc gia sẽ mở bán 'The BTS Set' của McDonald's

Mục tiêu ngắn hạn của McDonald's là quảng bá hình ảnh thương hiệu và thu hút 34 triệu người hâm mộ của nhóm nhạc nam. Vì lý do này, McDonald's đã nỗ lực rất nhiều trong việc hợp tác thực đơn với BTS và phản hồi ban đầu có vẻ khả quan. Cách chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh giới thiệu sự cộng tác với BTS hoành tráng như cách nhóm nhạc nam phát hành âm nhạc. Từ ngày 17/5 - 23/5, McDonald's đã phát hành ảnh concept của từng thành viên BTS và tiết lộ video quảng cáo 3 ngày sau đó. Fandom của BTS (ARMY) ca ngợi kế hoạch tiếp thị mới mẻ và thông minh của McDonald's.

Ngoài ra, sự hợp tác này cũng nhằm mục đích làm nổi bật cam kết của McDonald's trong việc tiếp nhận văn hóa Hàn Quốc khi các nhân viên của McDonald's trên toàn thế giới đang mặc áo phông có tên BTS bằng tiếng Hàn.


Bài liên quan