Mưa 1 sao - Cách mà cộng đồng mạng dằn mặt Resort Aroma



Tuần trước, cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ về hành vi của nhân viên resort Aroma Mũi Né đối với khách hàng Nguyễn Anh Khoa. Sau đó, resort này đã hứng chịu hàng ngàn đánh giá 1 sao từ cư dân mạng. Tuy nhiên, sự việc không dừng ở đó, hàng ngàn mưa 1 sao cho những nhà hàng, khách sạn cùng tên dù họ không làm sai hoặc những đơn vị lên tiếng bênh vực hành vi của nhân viên Aroma Mũi Né như một sự dằn mặt.

Trong khi resort Aroma ở Mũi Né thì những resort khác cùng tên ở Nha Trang cũng phải hứng chịu vạ lây, thậm chí cả spa tận Sapa đều bị ảnh hưởng. Tất cả chỉ vì cái tên trùng. Dân mạng nhiều người hùa theo nhưng thiếu ý thức, lười đọc và cứ tìm đại một cái tên để đánh giá gây ảnh hưởng không nhỏ cho những doanh nghiệp này. Một khách sạn khác là Aroma ở Nha Trang đã lên tiếng đính chính trên fanpage của mình, nhưng có vẻ không hiệu quả. Họ phải đến từng cmt của khách hàng để đính chính lại cho điều mình không làm. “Khách sạn Aroma ở Nha trang chỉ có duy nhất một địa chỉ chứ không có chuỗi khách sạn nào. Vậy nên mọi người làm ơn đừng vì cùng tên mà làm ảnh hưởng đến khách sạn bên mình”.

Mưa một sao - Cách mà CĐM muốn thể hiện mình

Chỉ vì tên tương tự Aroma mà Romana phải chịu vạ lây

Ngoài những doanh nghiệp ảnh hưởng bởi cái tên trùng thì những người lên tiếng bênh vực mà chưa tìm hiểu kỹ để bị cư dân mạng công kích. Gần đây là một chị nhân viên ở Hà Nội với câu nói “thái độ muốn đấm vào mặt nó luôn ý” cùng đoạn status trên facebook cá nhân của mình nói “chửi khách cũng cần có kỹ năng” lại một lần nữa dấy lên sự phẫn nộ của cộng đồng mạng. Chị này lại phải hứng chịu một làn sóng công kích từ phía dân mạng vì tội lên tiếng nhưng chưa xem hết video. Về câu chuyện này, cư dân mạng đứng về phía Khoa Pug, một hành động bao che hay ý kiến bảo vệ đều phải hứng chịu phản ứng ngược.

Sau đó là lời lên tiếng bênh vực Aroma của Pew Pew cũng hứng chịu không ít những sự công kích. Đồng thời, một hành động thay cho sự phẫn nộ của mọi người là tiệm bánh mì của Pew Pew cũng theo đó rớt hạng bởi làn sóng đánh giá 1 sao. Cũng có người cho rằng, đây chỉ là ý kiến cá nhân thôi, người nổi tiếng thì quyền lên tiếng cũng phải xem xét hay sao. Sự việc lần này thực sự rất gây bức xúc và như là một tấm gương cho những người làm dịch vụ.

Mưa một sao - Cách mà CĐM muốn thể hiện mình

TripAdvisor chịu mưa 1 sao vì khóa đánh giá resort Aroma

Trước sự việc mưa 1 sao, TripAdvisor đã khóa đánh giá cho resort Aroma, mọi người không đánh giá được và xem đây như một hành vi bao che cái sai, sự không minh bạch của TripAdvisor. Không đánh giá được Aroma Mũi Né, cộng đồng mạng quay ngược sang đánh giá 1 sao cho TripAdvisor. Thật là bao che cho người khác cũng làm ảnh hưởng đến mình. Mọi người đoàn kết với nhau, cùng nhau lôi những cái xấu ra ánh sáng để những người đến sau không phải là nạn nhân của những hành vi hay những thái độ như thế này.

Dù cho Khoa Pug đã lên tiếng mong mọi người dừng lại và bỏ qua cho resort Aroma bởi nhận thấy được rằng họ thực sự muốn xin lỗi, và đừng triệt đi đường sống của họ. Tuy nhiên, những sự việc xảy ra tiếp theo như thế nào phải phụ thuộc xem họ có chịu dừng lại hay không. Đây là một bài học lớn cho resort Aroma Mũi Né và là một tấm gương cho những doanh nghiệp đồng thời cho thấy sức mạnh to lớn của cộng đồng mạng hiện nay.

Hữu Long

 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất