Netflix sắp sửa thêm quảng cáo vào cuối năm 2022



(SPL) - Theo bản ghi chú nội bộ bị rò rỉ của Netflix, dịch vụ xem video trực tuyến của Mỹ dự kiến phát hành gói thuê bao có giá thấp hơn vào khoảng 3 tháng cuối năm 2022. Tuy nhiên, người dùng sẽ phải chấp nhận xem quảng cáo khi áp dụng gói mới này.    

Netflix sắp sửa thêm quảng cáo vào cuối năm 2022

Ảnh: Internet.

Trước đó, Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings từng nói với các nhà đầu tư về việc xem xét khả năng hỗ trợ quảng cáo trên nền tảng và sẽ triển khai "trong một hoặc hai năm tới". Tuy nhiên theo bản ghi chú mới, công ty có nhiều khả năng đang đẩy nhanh tiến độ.

"Mọi nền tảng phát trực tuyến lớn, trừ của Apple, đều đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Lý do chính đáng của quyết định này là mọi người đều muốn có các tùy chọn thuê bao với giá thấp hơn", Netflix nêu, ám chỉ các đối thủ như HBO và Hulu đều có quảng cáo và vẫn đạt được kết quả tốt.

Netflix sắp sửa thêm quảng cáo vào cuối năm 2022Quảng cáo có thể không phải là một ý tưởng tồi. VN Review.

Netflix hiện chưa giải thích về thông tin rò rỉ trên. Tháng trước, dịch vụ video theo yêu cầu này cũng thông báo về việc thu phí cao hơn với những người chia sẻ tài khoản. Ví dụ, người dùng muốn chia sẻ tài khoản với một người thân đang sống ở một thành phố khác, Netflix sẽ "không ngăn chặn, nhưng yêu cầu trả thêm phí".

Tại Việt Nam, các gói thuê bao của nền tảng này có giá từ 70.000 đến 260.000 đồng và bị nhiều người dùng đánh giá là còn cao so với các dịch vụ trong nước. Gói cước yêu cầu chỉ chia sẻ trong gia đình, nhưng nhiều người rủ nhau mua chung giữa các nhóm 5-6 người để tiết kiệm.

Netflix sắp sửa thêm quảng cáo vào cuối năm 2022

Ảnh: Internet.     

Tháng trước, Netflix đã thông báo về vấn đề suy giảm người đăng ký lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Điều này báo hiệu những tổn thất nặng nề hơn đang chờ ở tương lai phía trước. Sự tăng trưởng người đăng ký chậm lại đã khiến Netflix phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn kèm theo quảng cáo. 

Nhưng Netflix đang phải đối mặt với những thách thức kinh doanh đáng kể. Trong báo cáo tài chính quý đầu tiên vào tháng trước, Netflix cho biết họ đã mất 200.000 người đăng ký trong ba tháng đầu năm, lần đầu tiên xảy ra trong một thập kỷ và dự kiến ​​sẽ mất thêm hai triệu người trong những tháng tới. Kể từ khi thông tin người dùng sụt giảm xuất hiện, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh, xóa sạch khoảng 70 tỷ USD vốn hóa thị trường của công ty.

Nhưng đó chỉ là một phần của mối lo ngại. Netflix vẫn còn ung dung về chất lượng và sự đa dạng đối với thư viện nội dung của mình. Nhưng việc đầu tư nhiều vào nội dung trong khu vực, đặc biệt là ở các thị trường như Ấn Độ, đã không thực sự thành công về mặt thương mại và quan trọng hơn là vực dậy vận may vốn đang suy giảm của công ty khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt.    

Thêm vào đó, với việc Apple đoạt giải Oscar với CODA, Netflix đang chịu nhiều áp lực hơn bao giờ hết trong việc vượt qua nền tảng đối thủ tương đối non trẻ nhưng nhiều tiền hơn của mình. Những công ty như Disney và HBO cũng đang tiếp tục sản xuất các chương trình gốc chất lượng, có thể thúc đẩy tăng trưởng thuê bao mạnh mẽ nếu làm đúng cách.

Thúy Hằng (T/h)


Bài liên quan