Netflix sụt giảm lượng người đăng ký tại Mỹ, Canada mà không có dấu hiệu phục hồi



(SPL) - Hãng cung cấp dịch vụ phát video trực tuyến đưa ra dự báo đáng thất vọng về tăng trưởng khách hàng trong quý III.

Netflix sụt giảm lượng người đăng ký tại Mỹ, Canada mà không có dấu hiệu phục hồi

Netflix đã mất 430.000 người đăng ký tại Mỹ và Canada trong quý II/2021 và hãng đã đưa ra dự báo yếu hơn dự kiến ​​cho cuối năm, làm dấy lên nghi ngờ của nhà đầu tư về việc hãng truyền hình trực tuyến sẽ hoạt động như thế nào sau khi nền kinh tế mở cửa trở lại. 

Cụ thể, Netflix dự đoán họ sẽ có thêm 3,5 triệu người đăng ký trong quý III, điều này làm thất vọng các nhà đầu tư đang tìm kiếm sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm. Trong khi đó, các nhà phân tích đã dự báo rằng Netflix sẽ có thêm 5,9 triệu người đăng ký trong quý III.

Theo công ty dữ liệu Ampere, trong một năm rưỡi qua, Disney, Apple, WarnerMedia, Comcast và những công ty khác đã tung ra các nền tảng phát trực tuyến và có hơn 100 dịch vụ phát trực tuyến cho người tiêu dùng lựa chọn. Tuy nhiên, khi kêu gọi các nhà đầu tư, các nhà điều hành Netflix đã bác bỏ ý kiến ​​cho rằng sự cạnh tranh là lý do đằng sau những con số yếu kém hơn. 

“Có HBO hay Disney. . . có tác động khác biệt so với trước đây? Chúng tôi không thấy điều đó trong dữ liệu mà chúng tôi có", Reed Hastings, đồng giám đốc điều hành Netflix khẳng định.

Các công ty truyền thông truyền thống đã dành vài năm để hợp nhất lại để cạnh tranh với Netflix. Gần đây nhất, Discovery đồng ý hợp nhất với WarnerMedia để tạo thành một dịch vụ phát trực tuyến lớn. Đề cập đến việc hợp nhất ngành, Ted Sarandos, đồng giám đốc điều hành Netflix, nói với các nhà đầu tư: “Hãy xem nếu một cộng một có bằng ba được không. . . so với điển hình cộng một bằng hai". 

Kế hoạch lấn sang vào mảng trò chơi điện tử của Netflix đã giúp bù đắp sự yếu kém trong hoạt động kinh doanh cốt lõi của hãng, giúp tăng 0,8% cổ phiếu trong giao dịch sau giờ làm việc. Netflix tuần trước đã tiết lộ việc chiêu mộ Mike Verdu (cựu giám đốc Electronic Arts) cho vị trí phó chủ tịch phát triển game.

Công ty cho biết ban đầu họ sẽ tập trung vào trò chơi dành cho điện thoại di động và cung cấp trò chơi miễn phí cho những người đăng ký trả tiền của dịch vụ phát trực tuyến. Reed Hastings, đồng giám đốc điều hành Netflix cho rằng trò chơi điện tử là một phần bổ sung cho hoạt động kinh doanh hiện tại của Netflix chứ không phải là một động lực lợi nhuận lớn mới. 

Trong quý II/2021, hãng này đã có thêm 1,54 triệu khách hàng, nâng tổng số thuê bao lên 209 triệu vào cuối tháng Sáu. Kết quả của quý trước khá thấp nếu so với quý II/2020 - giai đoạn Netflix đã có thêm tới 10,1 triệu thuê bao đăng ký. Sau khi có thêm một số lượng khách hàng kỷ lục vào năm ngoái, tốc độ tăng trưởng thuê bao đã chậm lại đáng kể trước sự cạnh tranh ngày càng tăng và việc dỡ bỏ các hạn chế khiến người dân không còn bị "nhốt" ở nhà.

Netflix cho đến nay vẫn là dịch vụ phát trực tuyến video trả phí lớn nhất, với 209 triệu người đăng ký, so với 104 triệu của Disney Plus, đối thủ cạnh tranh gần nhất của Netflix. Doanh thu trong quý II tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái lên 7,3 tỷ USD, đáp ứng dự báo của các nhà phân tích. Thu nhập ròng tăng lên 1,4 tỷ USD từ 720 triệu USD một năm trước.

Linh Tăng (Theo Financial Times)


Bài liên quan