fspin Nga: Rượu vodka bán chui tràn lan, còn cognac trên thị trường ngập trong hàng fake - Chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật - Đơn vị trực thuộc Báo Pháp Luật Việt Nam

Nga: Rượu vodka bán chui tràn lan, còn cognac trên thị trường ngập trong hàng fake



Dịch vụ điều tiết thị trường rượu liên bang ( Rosalkogolregulirovanie ) khẳng định 5,2 triệu trong số hơn 11 triệu lít rượu kiểm tra ở Nga bất hợp pháp vào năm 2018,

Nga: Rượu vodka bán chui tràn lan, còn cognac trên thị trường ngập trong hàng fake

Gần một nửa số sản phẩm rượu được bán ở Nga năm ngoái đã có mặt trên thị trường bất hợp pháp, Dịch vụ điều tiết thị trường rượu liên bang (Rosalkogolregulirovanie) vừa lên tiếng cảnh báo.

Doanh số bán đồ uống có cồn ở Nga đã tăng 4,6% trong năm 2018, theo ước tính của Nielsen. Trong khi số liệu thống kê chính thức cho thấy doanh số vodka giảm 1,5% xuống còn 786 triệu lít. Doanh số bán rượu trực tuyến bất hợp pháp đã tăng 23% tại Nga, đứng đầu 30 triệu đô la trong năm 2018, theo công ty an ninh mạng có trụ sở tại Moscow.

Dịch vụ điều tiết thị trường rượu liên bang ( Rosalkogolregulirovanie ) khẳng định 5,2 triệu trong số hơn 11 triệu lít rượu kiểm tra ở Nga bất hợp pháp vào năm 2018. Nghĩa là, chiếm 47,5% của tất cả các loại rượu được kiểm tra, 

Gần 31%  vodka, hoặc 363.000 trong số 1,18 triệu lít, đã bị phát hiện bán trái phép vào năm 2018.

Cơ quan giám sát tiêu chuẩn Roskachestvo đã gọi vodka là một trong những sản phẩm chất lượng cao nhất của Nga, mặc dù nó cảnh báo rằng 250 triệu lít rượu vodka chất lượng thấp được bán ở nước này hàng năm.

Nga: Rượu vodka bán chui tràn lan, còn cognac trên thị trường ngập trong hàng fake

Trước đó, Cơ quan giám sát tiêu chuẩn Roskachestvo đã khẳng định 1/3 rượu cognac được bán ở Nga là hàng nhái, 

Tổng cộng có 32 trong số 47 nhãn hiệu cognac được sản xuất bởi các công ty trong và ngoài nước được làm từ nho trong khi phần còn lại được làm từ rượu mạnh chưng cất rẻ hơn.

Thật không may, pháp luật không cho phép chúng tôi gọi trực tiếp các mặt hàng này là hàng giả, theo cơ quan giám sát cho biết trong một tuyên bố.

Kiểm tra cho thấy năm trong số các thương hiệu được thử nghiệm đã sử dụng hương vị nhân tạo bị cấm trong khi 15 thương hiệu sử dụng rượu không phải là nho.

Chỉ có một thương hiệu Nga, sáp nhập Bakhchisaray có trụ sở tại Crimea, được bao gồm trong số các thương hiệu mà Roskachestvo đánh giá cao nhất, cùng với bốn thương hiệu Pháp:  Hennessy, Courvoisier, Martell và Remy Martin.

Kim Dung

 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất