fspin Ngân Hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng làm lộ thông tin khách hàng tiền tỷ - Chuyên trang điện tử Sao Pháp Luật - Đơn vị trực thuộc Báo Pháp Luật Việt Nam

Ngân Hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng làm lộ thông tin khách hàng tiền tỷ



Thời gian gần đây dư luận xôn xao về sự cố của ngân hàng NCB tại Hà Nội, chi nhánh ngân hàng NCB ở Hải Phòng lại xảy ra sự cố làm lộ thông tin gửi tiền của khách hàng, gây hoang mang cho khách hàng về mọi mặt. Có hay không sự việc như bà Đ.T.N.O, (mã khách hàng 10198125 của chi nhánh Hải Phòng) đang phẫn nộ phản ánh?

 Thời gian gần đây dư luận xôn xao về sự cố của ngân hàng NCB tại Hà Nội, chi nhánh ngân hàng NCB ở Hải Phòng lại xảy ra sự cố làm lộ thông tin gửi tiền của khách hàng, gây hoang mang cho khách hàng về mọi mặt. Có hay không sự việc như bà Đ.T.N.O, (mã khách hàng 10198125 của chi nhánh Hải Phòng) đang phẫn nộ phản ánh?

Theo đơn thư phản ánh của bà  O. lên các cơ quan báo chí: Bà là khách hàng của ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng 4 năm nay. Do có mối quan hệ quen biết với bà Phan Thị Vân Anh là Trưởng bộ phận hành chính NCB Hải Phòng, bà O. đã gửi tiền tại ngân hàng này. Món tiền gửi từ tháng 5 và tháng 6 năm 2018 kỳ hạn 1 năm. Nhưng sau đó vào khoảng cuối tháng 8/2018, thì thông tin cá nhân, số dư tài khoản của bà Oanh tại Ngân hàng bị tiết lộ. Cụ thể là chị gái chồng bà O. đã biết và gia đình bà O. liên tiếp xảy ra mâu thuẫn. Bên cạnh đó công việc kinh doanh của bà O. bị ảnh hưởng rất nhiều.

Ngân Hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng làm lộ thông tin khách hàng tiền tỷ

Chi nhánh Ngân Hàng NCB tại Hải Phòng

Sau khi thông tin bị tiết lộ về gia đình, bà O. đã nhiều lần làm việc với Vân Anh và bà Trần Thị Ngọc Quỳnh – Phó giám đốc phụ trách Chi nhánh NCB Hải Phòng đề nghị làm rõ sự việc và khắc phục tình trạng này để khách hàng yên tâm nhưng cho đến nay sự sự việc không được làm sáng tỏ và bà  O. vẫn không nhận kết quả thỏa đáng.

Trong buổi làm việc với chúng tôi, bà Phan Thị Vân Anh khẳng định: “Thông tin gửi tiền mà khách hàng  O. do tôi đưa về bị lộ ra ngoài là do bà Trần Thị Thu Hà (nhân viên hậu kiểm) vì có lần bà Hà gọi tôi lại và nói: “Khách hàng  O. gửi tiết kiệm 19 tỷ đồng…” và cho Vân Anh coi trên màn hình máy tính của Hà... Được biết bà Hà và bà Bích (chị chồng của chị  O. là bạn thân) hai người này thương xuyên gặp gỡ trò chuyện trên ngân hàng. Sau khi biết được tin bà  O. gửi tiền thì bà Bích về nhà kể cho gia đình biết. Khi sự việc xảy ra, bà Vân Anh đã làm giải trình và về diễn biến sự việc.

Ngân Hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng làm lộ thông tin khách hàng tiền tỷ

Phóng viên làm việc với bà Phan Thị Vân Anh (Trưởng bộ phận hành chính)

Tuy nhiên về phía lãnh đạo ngân hàng (Đại diện là bà Trần Thị Ngọc Quỳnh) lại cố tình phủ nhận việc bà Hà để lộ thông tin với bà Bích. Điều khiến bà O.  bức xúc hơn nữa là khi thấy thông tin khách hàng không được bảo mật bà Oanh đề nghị rút tiền ngày 04.01.2019 thì thông tin rút tiền của bà  O. lại một lần nữa bị tiết lộ, mà lần tiết lộ này lại do chính bà Trần Thị Ngọc Quỳnh (Phó Giám đốc chi nhánh NCB Hải Phòng). Ngày 12/01/2019, chúng tôi liên hệ làm việc với lãnh đạo ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng thì được Luật sư Tạ Ngọc Bảo được ủy quyền đại diện cho ngân hàng NCB phát ngôn với báo chí. Luật sư Tạ Ngọc Bảo cho biết: “Việc ngân hàng làm lộ thông tin của khách hàng  O. là không có căn cứ… việc bà Bích chủ động liên hệ xin lỗi bà Quỳnh về việc của bà  O. là không hề có”.

Tuy nhiên, qua email nội bộ mà chúng tôi có được thì khác hoàn toàn với lời của vị Luật sư này khẳng định: “Hôm qua ngày 5.12, Chị Bích ( KH của NCB và là chị chồng của KH) có đến gặp tôi và nói xin lỗi về việc chị  O. (em dâu) có làm phiền NH trong thời gian qua và xin thông cảm vì KH bị bệnh ảo tưởng và trong nhà mọi người đều thấy”? Về phía bà  O.  : “Tôi nhận được thái độ rất bất hợp tác của bà Quỳnh với thái độ coi thường khách hàng, thiếu tôn trọng, không kiểm tra và xác minh sự việc, đồng thời chối bỏ trách nhiệm và có lời nói không chuẩn mực với tôi. Ngày 4/12/2018, bất đắc dĩ, tôi buộc phải rút toàn bộ số tiền đang gửi tại NCB Hải Phòng, gây tổn thất lớn về sự chênh lệch giữa lãi suất có kỳ hạn và không kỳ là gần 900 triệu đồng. Ngay sau khi rút tiền thì ngày 5/12/2018 gia đình tôi cũng đã biết sự việc trên.

Ngân Hàng NCB Chi nhánh Hải Phòng làm lộ thông tin khách hàng tiền tỷ

Phòng viên trao đổi với ông Tạ Ngọc Bảo – Luật sư đại diện cho ngân hàng NCB chi nhánh Hải Phòng)

Tôi tiếp tục gửi thư góp ý, phản ánh lên Trung tâm chăm sóc khách hàng của NCB Hải Phòng, nhưng không được trả lời mà còn tung tin là tôi bị bệnh hoang tưởng… gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của một giám đốc doanh nghiệp như tôi”. Việc để lộ thông tin của khách hàng gửi tiết kiệm với số tiền 19 tỷ đồng là số tiền không nhỏ và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn tính mạng và làm ăn kinh doanh của khách hàng. Vì vậy chúng tôi thiết nghĩ lãnh đạo ngân hàng NCB cần có những biện pháp tích cực kịp thời để giải quyết vụ việc một cách triệt để, tránh tình trạng tương tự cho khách hàng khác và những sự cố đáng tiếc xảy ra ngoài mong muốn!

Bài và ảnh: Nhóm phóng viên


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất