Người Trung Quốc bắt đầu thích chi tiền để mua lời ca ngợi trên mạng xã hội



Cư dân mạng Trung Quốc muốn tăng cường hạnh phúc giờ đây có thể mua lời khen trên các nền tảng truyền thông xã hội nơi cả đội quân sẵn sàng ca ngợi một người lạ để đổi lấy tiền lẻ.

Người Trung Quốc bắt đầu thích chi tiền để mua lời ca ngợi trên mạng xã hội

 Cư dân mạng Trung Quốc đang trả tiền cho những lời khen về các nhóm khen ngợi WeChat. 

Các "nhóm khen ngợi" - được gọi là các nhóm kua kua trong tiếng Trung - hình thành bởi những người hàng ngày mong mỏi nhận lời khen và một số khác muốn được trả tiền khi khen ai đó.

Các nhóm này là cơn sốt mới nhất trên các ứng dụng bao gồm WeChat và QQ, cả hai đều thuộc sở hữu của gã khổng lồ internet Tencent , và đặc biệt phổ biến trong số các sinh viên đại học tìm kiếm sự khẳng định.

Nhiều nhóm cũng đã được tạo ra và điều chỉnh cho các bà mẹ mới, doanh nhân và người độc thân - và vào thứ Tư đánh dấu Ngày Hạnh phúc Quốc tế nhằm truyền cảm hứng và huy động hạnh phúc quốc tế, các dịch vụ có thể sẽ có nhu cầu cao.

Đây cũng không phải là những bình luận chung chung - các thành viên trong các nhóm dường như có thể tạo ra sự thay đổi tích cực đối với hầu hết mọi tình huống và trả lời bất kỳ bình luận nào bằng một lời khen. Các nhóm khen ngợi đã trở thành một địa điểm kỹ thuật số cho nhu cầu "ngắn hạn" của mọi người để xã hội hóa, và môi trường ẩn danh cũng hấp dẫn.

Người Trung Quốc bắt đầu thích chi tiền để mua lời ca ngợi trên mạng xã hội

Truyền thông nhà nước Trung Quốc People Daily, cũng đưa tin về xu hướng phát triển của các nhóm khen ngợi lẫn nhau. Báo cáo phương tiện truyền thông Trung Quốc cho biết các nhóm ca ngợi trực tuyến bắt nguồn từ năm 2014 trên Douban, một nền tảng truyền thông xã hội Trung Quốc, nơi mọi người viết đánh giá về phim, sách và âm nhạc.

Các nhóm khen ngợi thường là các nhóm kín mà người dùng chỉ có thể tham gia bằng cách mời, nhưng người dùng có thể tìm kiếm các nhóm trên Taobao, một nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc thuộc sở hữu của Alibaba.

Với giá từ 1 đến 27 đô la, người mua hàng khen ngợi có thể mua một buổi khen ngợi năm phút trên WeChat.

Sau khi trả tiền cho vòng khen ngợi, người bán trên Taobao mời người mua đến một nhóm trò chuyện riêng tư trên WeChat nơi họ được tắm với những lời khen từ nhiều người khác nhau.

Một tuyên bố được đăng tải bởi tài khoản truyền thông của Tencent trên WeChat cho biết một số thành viên của các nhóm được ca ngợi đã kiếm được tới 1000 nhân dân tệ (210,82 đô la) mỗi ngày.

Yiming Liu, một nhà bình luận xã hội Trung Quốc, tin rằng các sinh viên tìm kiếm lời khen vì hệ thống giáo dục không đánh giá họ một cách công bằng. Mặc dù các nhóm khen ngợi hiện đang là xu hướng, ông Liu là một trong số những nhà bình luận đã nghi ngờ về tuổi thọ của họ.

Người dùng sẽ dần mất đi sự nhiệt tình khi biết những lời khen ngợi làm gia tăng doanh số bán hàng chỉ là giả dối.

Kim Dung - ABC.net.au

 


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất