Nguyễn Hải Quân đồng sáng lập RGB Coffee: Câu chuyên khởi nghiệp của thế hệ mới



Kinh doanh cà phê ngày càng trở nên phổ biến hơn và được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Chàng trai trẻ Nguyễn Hải Quân cũng chọn cho mình con đường đó. 

Đam mê và quyết tâm theo đuổi mô hình kinh doanh F&B cà phê tới cùng, Nguyễn Hải Quân không ngần ngại khởi nghiệp ngay thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành. Bởi anh cho rằng, “trong nguy luôn có cơ”.

Nguyễn Hải Quân đồng sáng lập RGB Coffee: Câu chuyên khởi nghiệp của thế hệ mới

Nguyễn Hải Quân đồng sáng lập RGB Coffee.

Với vai trò đồng sáng lập RGB Coffee và là Trưởng phòng Marketing của một công ty cà phê, Nguyễn Hải Quân chia sẻ: “Theo quan điểm của tôi, xác định Unique Selling Point (điểm bán hàng độc nhất) chính là một lợi thế trong lĩnh vực F&B, từ đó mỗi thương hiệu, sản phẩm được tạo ra  chắc hẳn sẽ đem lại điểm nhấn và giá trị cao hơn”.

Xuất phát điểm là sinh viên chuyên ngành Báo Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Nguyễn Hải Quân (sinh năm 1991, tại Hà Nội) từng làm biên tập viên cho Đài Truyền hình Việt Nam trong 5 năm kể từ khi ra trường. Anh tham gia tổ chức nhiều chương trình truyền hình lớn như: “Điều ước thứ 7”, “Cà phê sáng” “Không giới hạn - Sasuke Việt Nam”...

Sau một thời gian, Nguyễn Hải Quân bén duyên và trở thành chuyên viên truyền thông, marketing thuộc Tập đoàn Vingroup. Được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi từ nhiều doanh nhân thành đạt và uy tín đã giúp Nguyễn Hải Quân quyết tâm khởi nghiệp với món đồ uống gắn bó và được anh coi trọng hơn bất cứ loại đồ ăn, thức uống nào.

Nguyễn Hải Quân đồng sáng lập RGB Coffee: Câu chuyên khởi nghiệp của thế hệ mới

Diện mạo bên ngoài quán RGB Coffee.

Trước khi sáng lập RGB Coffee, anh có mở một quán cà phê khác với tên gọi “...Ka”. Đó là quán cà phê mà anh và hai người khác cùng hợp tác. Tuy nhiên, đã có giai đoạn cả hai bất đồng quan điểm và đưa ra quyết định không cùng làm việc chung nữa. Cuối cùng, mọi người cũng bình tĩnh ngồi lại, đưa ra giải pháp sáng lập “đứa con” khác, đó chính là lý do RGB Coffee ra đời.

Bài học mà Nguyễn Hải Quân rút ra ở đây là sự hình thành mâu thuẫn giữa các đồng sáng lập là không thể tránh khỏi, quan trọng là mình phải có niềm tin đối với bạn đồng hành, rạch ròi và minh bạch với nhau trong tất cả các trường hợp để khi xảy ra bất cứ xích mích nào thì đều đưa ra được hướng giải quyết tối ưu nhất.

Anh nhìn thấy cơ hội từ F&B, có nghĩa là kinh doanh trên thực phẩm, đồ uống,sản phẩm làm ra cần phải được chú trọng về chất lượng, tạo được nét riêng đối với tệp khách hàng mà mình hướng đến. Các sản phẩm được tung ra thị trường đều phải chỉ ra được phong cách riêng, gọi là Unique Selling Point (Điểm bán hàng độc nhất). Khi xác định được điều này thì sẽ có lợi thế hơn rất nhiều trong ngành F&B, từ đó mỗi thương hiệu, sản phẩm mình tạo ra sẽ đem lại điểm nhấn và giá trị cao hơn. 

Nguyễn Hải Quân đồng sáng lập RGB Coffee: Câu chuyên khởi nghiệp của thế hệ mới

Sản phẩm của RGB Coffee.

Anh nghĩ khởi nghiệp ở Việt Nam hay các nước khác cũng đều có một điểm chung về ý nghĩa: Khởi nghiệp là niềm đam mê, khao khát của những người trẻ tuổi, muốn chứng minh giá trị của bản thân mình, muốn tự mình làm chủ. Tuy nhiên, khát khao ở khởi nghiệp thôi thì chưa đủ, chúng ta cần phải cố gắng, nỗ lực duy trì kỹ năng của bản thân. Chặng đường phía trước của tôi còn rất dài, tôi luôn tự nhủ mình cần phải trau dồi và có một tinh thần ham học hỏi hơn nữa mới có thể đứng vững hơn trên hành trình khởi nghiệp này. Vậy nên đừng bao giờ có ý định bỏ cuộc trước những dấu hiệu thất bại, bạn hãy đứng lên đấu tranh và thể hiện trách nhiệm đối với đứa con tinh thần của mình.

Hiên tại, RGB chính là bộ 4 sản phẩm đặc biệt (The Sun, The Sea, The Shade, The Snow), bên cạnh đó là dịch vụ khách hàng. Phong cách mà  RGB Coffee chọn là phong cách hiện đại (Modern), đáp ứng hầu hết tất cả nhu cầu của khách hàng: Không gian có thể ngồi được theo nhóm, dành cho 2 người, dành cho những người thích riêng tư hay thậm chí là cả những người thích thoải mái ngồi vỉa hè./.