Nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc kể về người mẹ truyền cảm hứng của Elon Musk



(SPL) - Cuốn sách 'Fearless' đưa người đọc vào cuộc phiêu lưu của Nhà thiết kế Yuna Yang trong ngành thời trang của New York và trải nghiệm của cô với những người nổi tiếng nước Mỹ.

Nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc kể về người mẹ truyền cảm hứng của Elon Musk

Nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc Yuna Yang đã ca ngợi mẹ của ông trùm kinh doanh Elon Musk, bà Maye, miêu tả bà là một người phụ nữ truyền cảm hứng và là một hình mẫu rất thành công.

Trong cuốn tự truyện được xuất bản gần đây của Yuna, "Fearless: World-Class Korean Fashion Designer's Way to Succeed", Yang chia sẻ ấn tượng của cô về một số người mẫu và khách hàng nổi tiếng của cô. Maye Musk là một trong những người nổi tiếng mà Yuna có những kỷ niệm khó quên.

Trong Fearless, cô mô tả bà Maye Musk là "một người phụ nữ mạnh mẽ đã chọn di cư từ Nam Phi đến Canada vì việc học hành của ba người con." Nhấn mạnh việc bà Maye là một bà mẹ đơn thân đã nuôi dạy thành công ba đứa con, Yang cho biết người nổi tiếng này đã từng làm 5 công việc cùng lúc để cho con bà đi học. Yang nói "Thật bất ngờ khi cô ấy cố gắng dồn sự nghiệp học tập vào lịch trình vốn đã vô cùng bận rộn của mình và lấy được hai bằng thạc sĩ.’’

Nhắc đến kinh nghiệm làm việc ngắn ngủi với Maye Musk tại Met Gala 2016, nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc đã ca ngợi người mẫu này vì đạo đức làm việc của bà. Yang cho biết Musk đã chọn cuộc sống như một người mẫu, thay vì làm mẹ của cậu con trai tỷ phú, nói rằng cô rất ngạc nhiên trước cách sống và sự chuyên nghiệp của Maye.

Yang Jung-yoon sinh ra tại Seoul vào năm 1978. Cô ra mắt với tư cách là một nhà thiết kế vào năm 2010 tại Tuần lễ thời trang New York. Bộ sưu tập đầu tay của cô nhận được phản hồi tích cực từ các chuyên gia thời trang. Trong một bài báo đánh giá bộ sưu tập, một nhà báo Mỹ đã mô tả Yang là "người chiến thắng chắc chắn" của Tuần lễ thời trang New York 2010.

Mặc dù có màn ra mắt thành công nhưng sự nghiệp thiết kế kéo dài một thập kỷ của Yang vẫn không hề suôn sẻ. Là một người châu Á với vốn tiếng Anh hạn chế, cô là một người lạ trong ngành công nghiệp thời trang New York. Tuy đối mặt với sự phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử, cô không bỏ cuộc.

"Hãy gõ, và cửa sẽ được mở." Câu nói trong Kinh thánh này dường như ghi lại rõ nhất cuộc đời của Yuna Yang với tư cách là một nhà thiết kế thời trang.

                                                                                                 Designer Yuna Yang, right, and Maye Musk in this 2016 file photo / Courtesy of Suo Books

Ngành công nghiệp thời trang: Không phải sân chơi đầy ‘“hoa bướm’’

Như đã đề cập, cuốn sách tập trung vào hành trình cá nhân của Yuna trong ngành thời trang kể từ "kinh nghiệm mở mang tầm mắt" ở Ý hai thập kỷ trước, và những điều cô học được từ sự nghiệp thành công của mình khi tiếp xúc với khách hàng và đối tác kinh doanh của cô ở Châu Âu và Hoa Kỳ.

Tác giả mời độc giả khám phá suy nghĩ và cách cô ấy đạt được bước đột phá sau khi vượt qua vô số thử thách kể từ khi ra mắt nhãn hiệu YUNA YANG tại khu thời trang xa hoa của New York.

Yuna nói rằng cô là một người giải quyết vấn đề hiệu quả và ghét né tránh những tình huống khó khăn hoặc chơi trò đổ lỗi.

Có một lần Yuna giới thiệu kinh nghiệm của mình với một giám đốc bán hàng người Ý, ban đầu anh ta không muốn bán loại vải có giới hạn, được nhiều người thèm muốn của công ty mình cho nhà thiết kế châu Á. Cô cho biết cô đã đối mặt với người giám đốc bán hàng này khi anh nói dối cô về vải của họ, điều mà cô đã tìm ra khi lắng nghe cuộc trò chuyện của anh ta bằng tiếng Ý với một người Ý khác. Yuna đã trực tiếp nói với anh ta rằng cô hiểu những gì anh nói trong cuộc trò chuyện với người Ý kia và thuyết phục anh bán vải của công ty mình cho cô.  Yêu cầu sau đó đã được chấp nhận.

Theo Yuna mô tả, ngành công nghiệp thời trang như một chiến trường, bởi vì rất nhiều nhà thiết kế tung ra nhãn hiệu nhưng chỉ một số rất nhỏ có thể tồn tại trong khi phần lớn cuối cùng phải đóng cửa kinh doanh.

"Khi một số nhãn hiệu nhất định được tung ra, các nhà thiết kế được tư vấn với những lời khuyên gần như giống nhau. Họ cạnh tranh với nhau trong khi đi theo con đường mà những người tiền nhiệm của họ đã đi", cuốn sách của cô viết. "Tôi nghĩ thời trang không phải là thứ mà các nhà thiết kế cạnh tranh để chiếm một vị trí nhất định. Các nhà thiết kế phải sáng tạo và tạo ra sản phẩm của họ dựa trên ý tưởng của riêng họ ... Chúng ta đang sống trong một thời đại mà sự thay đổi mô hình đang diễn ra so với quy mô nền kinh tế sang một nền kinh tế giá trị. Sự sáng tạo của các cá nhân thậm chí còn trở nên quan trọng hơn trước đây. "

Yuna Yang xác định nhãn hiệu của mình là một thương hiệu thiết kế cao cấp.

Cô cho biết khách hàng mục tiêu của mình là những người đã chán kiểu cũ mà các nhãn hàng xa xỉ hiện có cung cấp và đang tìm kiếm những phong cách sáng tạo mới.

Nhớ lại những lần gặp gỡ với một số khách hàng từ châu Âu, cô cho biết một trong những câu hỏi mà cô thường nghe từ họ là liệu có điều gì mới. "Một trong những khách hàng nói với tôi rằng cô ấy cảm thấy tồi tệ vì gặp một người phụ nữ có chiếc túi giống mình. Những người như cô ấy luôn tìm kiếm thời trang hoặc phụ kiện khác với đồ của các thương hiệu khác hoặc những thứ mà người khác không có. Tôi tự tin rằng tôi có thể tạo ra một danh mục hoàn toàn mới trong thời trang mà trước đây chưa từng tồn tại. Có thể mất thời gian để làm nên một nhãn hiệu như vậy, nhưng tôi chắc chắn rằng mình có thể làm được điều đó."

Cô đã phát hành cuốn sách trước dự án thời trang mới của mình ở Seoul.


Bài liên quan




BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM






Tin mới nhất