Nhu cầu toàn cầu về thời trang xuất xứ từ Trung Quốc tăng vọt



(SPL) - Nhu cầu toàn cầu đối với quần áo do Trung Quốc sản xuất đã tăng mạnh trong 4 tháng đầu năm, với tổng giá trị xuất khẩu là 44,41 tỷ USD. Dữ liệu được chia sẻ bởi Tổng cục Hải quan Trung Quốc, cho biết nhu cầu đã tăng 51,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhu cầu toàn cầu về thời trang xuất xứ từ Trung Quốc tăng vọt

Xuất khẩu tăng lên 44 tỷ USD

Từ tháng 1 đến tháng 4, xuất khẩu sợi dệt, vải và các sản phẩm liên quan của Trung Quốc đạt tổng trị giá hơn 43,96 tỷ USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo tờ Business of Fashion, khi các nền kinh tế tiêu dùng lớn của phương Tây nổi lên sau đại dịch sẵn sàng chi tiêu cho thời trang và các mặt hàng liên quan, chuỗi cung ứng của Trung Quốc đang đóng một vai trò quan trọng trong việc đưa những sản phẩm này ra thị trường. Nhưng sự gia tăng nhu cầu này, cùng với sự gia tăng của giá nguyên liệu và tắc nghẽn hậu cần, đang khiến các công ty khác nhau khó kiểm soát giá cả.

Tăng trưởng của Trung Quốc không chỉ diễn ra thông qua xuất khẩu. Theo số liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, doanh số bán quần áo tại thị trường nội địa từ tháng 1 đến tháng 4 đã tăng 33,8% với mức tăng trưởng trung bình 8,5% trong hai năm.

Tuy nhiên, các nhà xuất khẩu vải của Trung Quốc có thể đang phải đối mặt với sự cạnh tranh do chi phí lao động tăng ở Trung Quốc và sự chần chừ của các công ty lớn hơn trong việc dự trữ quần áo. Điều này đồng nghĩa với việc xuất khẩu sợi đạt 9,7 tỷ USD trong tháng 3 giảm nhẹ so với 22 tỷ USD xuất khẩu sợi trong tháng 1 và tháng 2.

Tuy nhiên, số liệu vẫn rất ấn tượng, vì Trung Quốc vẫn là nền tảng cho xuất khẩu thời trang toàn cầu và là trung tâm sản xuất hàng đầu.


Bài liên quan